06/06/2019 - 16:31

Cùng nếm thử những loại đồ uống đặc sản ở Nga và Trung Quốc 

Khi nhắc đến đồ uống của Nga và Trung Quốc, thông thường chúng ta sẽ nhắc đến những đồ uống có chứa cồn vang danh lẫy lừng đã làm nên thương hiệu quốc gia. Nhưng sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến những đồ uống khác không những có lợi cho sức khỏe mà còn rất đáng để bạn nếm thử một lần.

Được biết đến với nền ẩm thực nổi tiếng, Trung Quốc còn có một vài món đồ uống truyền thống lạ, ngon và bổ dưỡng. Loại đồ uống đầu tiên vô cùng quen thuộc, lại cực kỳ giản dị thanh tao nhưng không thể thay thế, ấy là trà hoa cúc. Không chỉ là loại trà ngon, trà hoa cúc còn cực kỳ tốt cho đôi mắt, hỗ trợ chữa cảm cúm và đau đầu. Cũng là trà, trà Ngọc Quan Âm vừa là trà xanh vừa là trà đen nhưng lại có màu nước ngả sang vàng. Điều gây thương nhớ của loại trà này không những là hương hoa dịu nhẹ lẫn trong vị đắng-ngọt-chua mà còn là hậu vị mật ong dịu dàng vương vấn. Tiếp đến là soda muối – một loại đồ uống có ga với vị chanh và bạc hà mát lạnh – phổ biến nhất ở Thượng Hải. Nếu bạn là tín đồ của cà phê, hãy thử cà phê Vân Nam cực ấn tượng không đâu có với hương vị quế quyện lẫn hương thơm thảo dược. Mận là loại trái cây rất được người bản địa yêu thích, thêm quả sơn tra, rễ cam thảo, hoa mộc cùng một chút muối hạt tạo thành món đồ uống có vị chua ngọt khó quên. Cho nên bạn nhất định phải thử món đồ uống dịu lạnh khi du lịch Trung Quốc mùa hè này nhé!

Những loại đồ uống không cồn không những đậm đà bản sắc của đất nước Nga, giúp bạn giải khát mùa hè mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi. Kvas chính là đồ uống đầu tiên bạn phải thử. Vô cùng phổ biến trên khắp nước Nga, đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người bản địa, Kvas được làm từ bánh mì đen hoặc lúa mạch đen lên men, kết hợp với những loại trái cây hay mật ong để tạo ra sự khác biệt. Tuy quá trình thực hiện có lên men nhưng loại thức uống này vẫn được xếp vào nhóm không chứa cồn. Tiếp đến là Morc được chế biến bằng cách nấu những loại quả mọng như dâu tây, nho, anh đào, trái lý chua, v.v.... trong nước đường. Kompot là sự nâng cấp cải tiến của Morc khi cho thêm các loại trái cây khác như táo, mơ, đào. Kysel là thức uống gần giống với Morc, có thêm bước pha thêm tinh bột khi đun trái cây với nước, tạo thành hỗn hợp đặc. Không thể không nhắc đến Sbiten, loại nước uống xuất hiện từ năm 1128 để làm ấm cơ thể trong mùa đông lạnh giá trắng xóa tuyết của Nga. Cách pha chế Sbiten rất đơn giản từ nước, mật ong pha với quế hoặc lá xô thơm, bạc hà hay gừng. Ryazhenka là loại thức uống gần giống sữa chua pha loãng. Sữa sau khi để lên men sẽ được đun sôi ở nhiệt độ nhất định trong 6-8 giờ. Ryazhenka thường được khuyên dùng cho trẻ em hoặc những người có vấn đề về dạ dày. Bạn có thể uống riêng hoặc trộn chung với hoa quả. Nếu bỏ qua cơ hội nếm thử nước ép bạch dương khi du lịch Nga thì thật là đáng tiếc khi loại nước này rất khổ biến vào mùa hè. Loại nước độc đáo chỉ có ở Nga này thực chất là nhựa cây được lấy vào tháng 4 và tháng 5, không những giúp chống mệt mỏi ngày nắng gắt mà còn bổ sung vitamin và thanh lọc cơ thể.

Công ty Du lịch TransViet

Địa chỉ: 9 Đào Duy Anh, Quận Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024) 7305 7939

Website: www.transviet.com.vn

Chia sẻ bài viết