01/06/2017 - 21:09

Cung đường biển hoang sơ

Nếu đã quen thuộc với những bãi biển được bình chọn trên các tạp chí và trang mạng du lịch thế giới, du khách có thể khám phá một cung đường khác qua những bãi biển từ Cửa Đại (Hội An, Quảng Nam) về tận Sa Kỳ (Quảng Ngãi) qua làng bích họa Tam Thanh. Hành trình này chỉ cần nửa ngày là kết thúc, nhưng với nhiều người phải mất đến ba ngày.

Chiều trên biển Khe Hai.

Từ Hội An đến làng bích họa Tam Thanh chỉ khoảng 40 km, đi qua cầu Cửa Đại rồi xuôi theo đường Thanh Niên đi thẳng về làng; hoặc đi theo quốc lộ 1 đến thành phố Tam Kỳ rồi rẽ hướng biển xuống làng Tam Thanh. Trên đường đi, có thể rẽ vào bãi tắm Tân An ở Km14, tức khoảng 1/3 hành trình. Đêm có thể ngủ lại biển Tam Thanh và tắm nhờ nhà người dân trong làng. Ăn uống ở các hàng quán bán trong khu dân cư hoặc nhờ người dân nấu. Hoặc ở cùng nhà dân. Người làng Tam Thanh rất hiếu khách. Kể cả những nhà không làm du lịch cũng sẵn sàng giúp du khách trong điều kiện vốn có của gia đình. Gần Tam Thanh là Tam Hải, một hòn đảo được ví như Lý Sơn của Quảng Nam bởi dấu tích của nham thạch núi lửa tạo nên khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Du khách có thể ngủ đêm lại Tam Hải hoặc đi và trở về đất liền trong ngày. Mọi sinh hoạt cũng tương tự như ở làng Tam Thanh vì đảo chưa có dịch vụ du lịch.

Xuôi về Nam thêm một đoạn không xa từ khi trở lại bờ sau chuyến khám phá Tam Hải, du khách có thể dừng lại biển Rạng hay còn gọi là biển Núi Thành. Bờ biển này chạy dài hàng chục cây số nối liền Quảng Nam với Quảng Ngãi, phổ biến là đoạn Núi Thành nối với Khe Hai trước khi qua Dung Quất đến biển Bình Châu, Sa Kỳ, Mỹ Khê… Đoạn Núi Thành- Khe Hai là một cung đường ven biển vô cùng hoang sơ, dọc đường có nhiều dự án du lịch dở dang. Tại biển Rạng- Núi Thành có nhiều dịch vụ ăn uống, lưu trú trên bãi biển dài vài cây số. Còn lại, đường bờ song song với bãi biển chạy dài đến Khe Hai, nơi có resort Paradise hoành tráng. Khu vực biển này vẫn được giữ gìn sạch sẽ và an toàn. Nếu không sử dụng dịch vụ của resort, du khách có thể ăn uống ở hàng quán sát bên resort và cắm trại ở bãi biển ngay trước khu du lịch. Quán có dịch vụ tắm nước ngọt tiện lợi.

Điểm cuối là vùng biển Bình Châu, Sa Kỳ, Mỹ Khê cách thành phố Quảng Ngãi chừng 30-40km, tương đối đầy đủ dịch vụ du lịch. Tại Quảng Ngãi, có tàu cao tốc ra đảo Lý Sơn hoặc trở về TP Hồ Chí Minh bằng đường bộ, đường sắt và đường hàng không.

Bài, ảnh: MIÊN HẠ

Chia sẻ bài viết