03/08/2020 - 05:59

Cồn Sơn tạm ngưng nhận du khách để phòng COVID-19 

(CT)- Bà Phan Kim Ngân, Chủ nhiệm CLB Liên thế hệ, liên kết làm du lịch cồn Sơn (phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy), cho biết: Bà con làm du lịch cộng đồng tại cồn thống nhất tạm ngưng nhận khách du lịch, tham quan kể từ ngày 1-8 để đảm bảo phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Du lịch cồn Sơn tạm ngưng nhận khách tham quan từ ngày 1-8. Trong ảnh: Khách xem cá lóc bay ở cồn Sơn. Ảnh: DUY KHÔI

Bà Ngân cho hay, du lịch cồn Sơn tái khởi động sau đợt dịch COVID-19 lần trước đã được đông đảo du khách khắp nơi trong cả nước đến tham quan, thưởng lãm. Tuy nhiên trước tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, bà con ở cồn Sơn thống nhất ngưng nhận khách để đảm bảo sức khỏe cộng đồng. Từ khi dịch bệnh tái bùng phát ở TP Đà Nẵng, bà con làm du lịch ở cồn Sơn đều ghi lại tên họ, địa chỉ, số điện thoại du khách khi đến tham quan trên cồn. Cuối ngày, bà con tổng hợp và trình báo với công an địa phương để theo dõi, nắm tình hình. “Do lượng du khách đến từ nhiều địa phương trong cả nước, trong đó có một số tỉnh, thành đã có người nhiễm bệnh, nên chúng tôi xem như việc ngưng nhận khách cũng là tự cách ly tại nhà để theo dõi sức khỏe cho bản thân và gia đình”, bà Ngân cho biết.

Trong dịch bệnh COVID-19, bà con ở cồn Sơn luôn được báo chí và dư luận khen ngợi vì sự hào sảng, gói bánh, bắt cá, hái rau tặng bộ đội, chiến sĩ làm nhiệm vụ ở khu cách ly phòng dịch COVID-19, canh gác vùng biên giới hay tự nguyện ngưng nhận khách, tự cách ly để đảm bảo sức khỏe cộng đồng.

DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết