04/05/2010 - 11:05

GIẢI BÓNG ĐÁ HẠNG NHẤT – CÚP TÔN HOA SEN 2010

Con đường rộng mở cho Hà Nội ACB

HN.ACB (ảnh, trái) đang làm chủ cuộc đua thăng hạng. Ảnh: Đình Phượng

Thắng CLB TP HCM với tỷ số 6 - 0, Hà Nội ACB (HN.ACB) đã chứng tỏ họ là ứng cử viên sáng giá cho chiếc vé thăng hạng chuyên nghiệp.

HN.ACB vừa thắng 4 trận liên tiếp cả trên sân nhà lẫn sân khách trong đó hạ SQC Bình Định – một ứng viên thăng hạng “nặng ký” với tỷ số 2-1 trên sân Qui Nhơn. Sau 10 vòng đấu, dù thi đấu ít hơn các đội khác 1 trận, HN.ACB được 22 điểm dẫn đầu bảng xếp hạng. Đặc biệt họ còn hơn đội xếp kế tiếp là SQC Bình Định 5 điểm – khoảng cách khá an toàn.

Sự ổn định phong độ của đội bóng Thủ đô Hà Nội có lẽ không ai bất ngờ - bởi từ đầu giải HN.ACB hầu như giữ được nguyên đội hình mùa trước. Dàn cầu thủ của họ đã cùng thi đấu nhiều năm nên rất hiểu ý nhau.

HN.ACB là đội bóng có khả năng tấn công với nhiều “mảng miếng”: từ phối hợp bóng ngắn nhắm thẳng vào trung lộ đến tạt biên đánh đầu hoặc đá phạt. Sau 10 vòng đấu, họ là đội ghi nhiều bàn thắng nhất với 24 bàn thắng. Dù Thành Lương rất quan trọng trong mọi chiến thuật của đội, nhưng khi thiếu nhạc trưởng này, lối chơi của HN.ACB vẫn mạch lạc thể hiện qua hai trận thắng SQC Bình Định và An Giang. Tiền đạo Nguyễn Xuân Thành còn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 6 bàn thắng. Anh rất nhạy bén trước khung thành đối phương. Tuyến tiền vệ và phòng ngự của HN.ACB khá hiệu quả. Các cầu thủ ngoại như: Goran, Hassan, Gelatini khá chất lượng, lối chơi phù hợp với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 của ban huấn luyện.

Phải ghi nhận vai trò của HLV Mauricio Luis cũng rất quan trọng trong thành công ban đầu của HN.ACB. Từng là cầu thủ, cựu “công thần” của HN.ACB nên khi ở cương vị cầm quân, HLV Mauricio rất hiểu các cầu thủ của mình cũng như các đội bóng ở sân chơi hạng Nhất. HLV này được ông “bầu” Nguyễn Đức Kiên ủng hộ về mọi mặt.

Tiền lương, thưởng cao, công bằng theo sự đóng góp của từng cá nhân kích thích các cầu thủ HN.ACB mỗi khi ra sân đều thi đấu hết mình. Tinh thần đoàn kết, kỷ luật từ cầu thủ đến ban huấn luyện cũng là một điểm mạnh của HN.ACB.

Nếu tiếp tục phong độ ổn định hiện nay, con đường trở lại sân chơi chuyên nghiệp sẽ mở với HN.ACB.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết