26/11/2016 - 08:41

18 giờ 30 ngày 26-11: Việt Nam- Campuchia

Cơ hội để tuyển Việt Nam “rèn” thêm hàng thủ

Sau 2 lượt trận toàn thắng, tuyển Việt Nam đã cầm chắc vé vào bán kết, trong khi tuyển Campuchia chính thức chia tay AFF Cup 2016 sau 2 thất bại. Cuộc đối đầu giữa hai đội vào chiều nay 26-11, chỉ còn mang tính thủ tục. Tuy nhiên, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng cần ít nhất một trận hòa để chắc ngôi đầu bảng B, còn Campuchia cũng quyết tâm tìm chiến thắng danh dự.

 Giành vé vào bán kết, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam thoải mái hơn trong trận gặp đội tuyển Campuchia trên sân Wunna Theikdi vào chiều 26-11. Ảnh: thanhnien.vn

Lợi thế của các tuyển thủ Việt Nam là tinh thần đang lên cao. Đội cũng bảo toàn được lực lượng, nhưng có lẽ HLV Hữu Thắng sẽ để các trụ cột nghỉ ngơi sau trận đấu vất vả với Malaysia hôm 23-11. Có thể nói, trận đấu với Malaysia dưới nhiệt độ gần 40oC ở Myanmar đã vắt kiệt sức các cầu thủ Việt Nam. Thế nên, HLV Hữu Thắng không nhất thiết phải tung ra đội hình mạnh nhất. Những cầu thủ dự bị được vào sân vài phút ít ỏi trong hai trận đấu vừa qua như Công Phượng, Minh Tuấn, Văn Thắng nhiều khả năng sẽ được ra sân từ đầu, trong khi Công Vinh, Văn Quyết, Thanh Trung... cần được dưỡng sức cho trận cầu quyết định ở bán kết.

HLV Lee Tae-hoon của tuyển Campuchia chắc hẳn đã nghiên cứu kỹ lối chơi của tuyển Việt Nam để có đấu pháp hợp lý. Đội bóng xứ Chùa tháp đã có sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua, với chân sút Chan Vathanaka cực kỳ sắc bén trên hàng công. Các cầu thủ trẻ của HLV Lee Tae-hoon là những người nhập cuộc rất tốt trong 2 trận đấu vừa qua, khi ghi bàn thắng vươn lên dẫn trước, nhưng có lẽ kinh nghiệm là điều còn thiếu ở đội bóng này.

Chan Vathanaka là mũi nhọn mà hàng phòng ngự tuyển Việt Nam cần phải dè chừng nếu không muốn vào lưới nhặt bóng. Qua 2 trận đấu, hàng thủ của tuyển Việt Nam vẫn còn chệch choạc mỗi khi đối thủ tăng tốc tấn công. Đối đầu với hàng công có cầu thủ sắc bén như Chan Vathanaka có lẽ là cơ hội "rèn giũa" hữu ích cho "lá chắn" của tuyển Việt Nam trước khi vào bán kết.

An Chi

Chia sẻ bài viết