16/01/2011 - 09:35

CLB SHB ĐÀ NẴNG
còn chăng tham vọng ?

Minh Phương sẽ giúp sự công phá SHB Đà Nẵng hiệu quả hơn. Ảnh: VFF

Sau khi đăng quang năm 2009, mùa giải 2010, SHB Đà Nẵng phải trầy trật đến những vòng đấu cuối cùng mới... trụ hạng. Người ta cho rằng đội bóng sông Hàn tuột dốc là do phải căng sức ở nhiều mặt trận như: V.league, AFC Cup, Cúp quốc gia. Tuy nhiên, niềm tin của cổ động viên về khả năng điều binh khiển tướng của HLV Lê Huỳnh Đức và thực lực đội bóng vẫn không suy giảm. HLV này vừa hứa sẽ đưa chiếc cúp vô địch trở lại với người hâm mộ đội bóng sông Hàn.

Đội hình của SHB Đà Nẵng giờ vẫn còn bộ khung ổn định với dàn cầu thủ đang vào “độ chín” như: Quốc Anh, Thanh Hưng, Văn Mẹo, Nguyên Sa, Hoàng Quãng, Nguyễn Rogerio, Merlo... mới đây, đội được tăng cường tiền vệ Minh Phương đến từ CLB Đồng Tâm Long An và tiền đạo Ngọc Thanh đến từ Vicem Hải Phòng. Hai cầu thủ này nhiều kinh nghiệm ở V.League, trình độ chuyên môn đã được kiểm chứng. Minh Phương dù thể lực có giảm theo tuổi tác, nhưng vẫn là “của hiếm” của bóng đá Việt Nam về kiến tạo cơ hội và gây đột biến. Còn với Ngọc Thanh, HLV Lê Huỳnh Đức có thể bố trí cùng một ngoại binh để dành các ngoại binh khác củng cố sự vững chắc cho tuyến sau.

Tuy nhiên, SHB Đà Nẵng vẫn chưa thể vững tin với hiện trạng. Lo nhất là vị trí thủ môn khi Văn Hạnh - người trấn giữ chính thức trong nhiều mùa bóng vừa qua - đang phải dưỡng thương. Thủ môn số 2 Đức Cường đã đầu quân cho CLB khác. Các thủ môn còn lại như: Thanh Bình, Văn Lực còn quá trẻ. Thủ môn Văn Thạch mới đến từ Khatoco Khánh Hòa vẫn cần thời gian để hòa nhập, thích nghi. Hàng hậu vệ cũng khá mong manh khi trung vệ “thép” Phước Vĩnh mới phẫu thuật dây chằng. Để lấp chỗ trống không khó, nhưng làm sao có được cặp trung vệ ăn ý, chắc chắn Hải Lâm - Phước Vĩnh sẽ khiến HLV Huỳnh Đức “nhức đầu”.

SHB Đà Nẵng vẫn là một tập thể gắn kết, có thực lực. Khó có thể gạt họ khỏi danh sách ứng cử viên vô địch mùa giải sắp tới.

L.H.G

Chia sẻ bài viết