20/05/2015 - 20:25

Barcelona - Juventus

Chung kết trong mơ của UEFA Champions League

Sau khi Barcelona vượt qua được đối thủ đến từ nước Đức Bayern Munich ở bán kết Champions League, người hâm mộ bóng đá lo ngại lại sẽ xảy ra một trận chung kết toàn Tây Ban Nha, sau mùa giải năm trước Real Madrid gặp Atletico Madrid ở trận cuối cùng. Rất may, Juventus đã hạ “gã nhà giàu” Tây Ban Nha Real Madrid để lần đầu tiên gặp Barcelona trong trận cầu “đỉnh” của các CLB châu Âu.

Đối với CLB Juventus, đã 12 năm kể từ mùa giải 2002-2003 họ mới có cơ hội lọt vào trận đấu cuối cùng của giải đấu danh giá nhất cấp CLB ở lục địa già. Lần đăng quang gần đây nhất của họ đã rất lâu, từ mùa giải 1995-1996 khi họ đánh bại Ajax ở trận chung kết. Việc có mặt ở trận đấu cuối cùng của mùa giải Champions League không chỉ có ý nghĩa với CLB Juventus mà còn với cả nền bóng đá Ý, sau thời gian dài các CLB ở Serie A vắng bóng ở chung kết Champions League. Nguồn tài chính của các CLB không còn dồi dào đủ để thu hút các cầu thủ xuất sắc nhất thế giới về đầu quân tại Serie A. Cùng với đó là những tiêu cực liên quan đến dàn xếp tỷ số và nhiều đội bóng lớn bị phạt xuống hạng, đẩy bóng đá Ý đến những ngày ảm đạm nhất. Thế nên, việc trỗi dậy của Juventus sau 10 năm phải xuống thi đấu ở Seire B là thành công ngoài mong đợi.

Poster về cuộc đối đầu Barcelona với Juventus với 2 siêu sao người Argentina - Lionel Messi và Carlos Tevez ở 2 bên chiến tuyến. Ảnh: Getty 

Còn với Barcelona, nếu thắng ở trận đấu với Juventus sắp tới thì đây sẽ là lần thứ 5, họ vô địch Champions League. Trong khoảng 10 năm trở lại đây, CLB của tiền đạo từng 4 lần giành quả bóng vàng FIFA Lionel Messi luôn là nỗi khiếp sợ với tất cả các đội bóng khi phải giáp mặt. Sức mạnh của CLB này luôn được duy trì ổn định nhờ sở hữu những cá nhân xuất sắc thi đấu ăn ý với nhau trong thời gian dài, cộng với chính sách tuyển mộ hiệu quả. Vô địch Champions League mùa giải này là cái đích cuối cùng của đội bóng xứ Catalan.

Dù đây mới là lần đầu tiên Barcelona chạm trán Juventus ở chung kết Champions League, nhưng cặp đấu này vốn chẳng hề xa lạ nhau. Lần gần nhất là ở mùa giải 2002-2003, Juventus chạm trán Barcelona ở tứ kết Champions League. Cả 2 lượt trận đều kết thúc trong 90 phút thi đấu chính thức với tỷ số 1-1, nhưng trong hiệp phụ, Marcelo Zalayeta đã ghi bàn quyết định để loại đại diện Tây Ban Nha ngay trên sân Nou Camp.

Người hâm mộ đang chờ đợi từng ngày để được chứng kiến cuộc so tài hứa hẹn hấp dẫn giữa Juventus - Barcelona tại Berlin (Đức) vào ngày 6-6 tới. Đây chắc chắn sẽ là trận đấu đánh dấu sự thành công toàn diện của một trong hai đội bóng khi mà họ đã sớm vô địch ở giải đấu quốc nội. Hơn thế, cả 2 đội đều đang đến hướng đến cú ăn 3 mùa giải này. Cuộc đối đầu giữa Juventus và Barcelona ở Berlin sắp tới được xem là cuộc chiến “ăn 3” của bóng đá châu Âu mùa này.

Hãy chờ xem ai sẽ làm được điều đó!

NGUYÊN MINH

Chia sẻ bài viết