15/06/2024 - 08:25

Chủ nhà Đức thị uy sức mạnh 

Sau lễ khai mạc hoành tráng trên sân Allianz Arena vào rạng sáng 15-6, chủ nhà Đức cống hiến tiệc bàn thắng khi đè bẹp Scotland với tỷ số 5-1 ở lượt trận đầu tiên của bảng A.

Tuyển Đức vừa tạo nên trận khai mạc EURO có tỷ số cách biệt lớn nhất trong lịch sử giải đấu. Ảnh: Getty Images

Ngay ở trận mở màn EURO 2024, tuyển Đức đã trình diễn lối chơi đầy thuyết phục và mạnh mẽ. Trong những phút đầu trận, Đức đẩy cao đội hình tấn công, bóng chủ yếu được triển khai ra hai cánh với điểm đến là Jamal Musiala và Florian Wirtz (đều 21 tuổi). Sau một số tình huống uy hiếp khung thành tuyển Scotland, Wirtz cuối cùng cũng ghi bàn thắng đầu tiên của vòng chung kết EURO 2024, ở phút thứ 10. Tiền vệ này trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử đội tuyển Đức lập công tại vòng chung kết giải vô địch châu Âu.

Đức sau đó vẫn duy trì sức ép bằng những pha phối hợp dài, ngắn liên tục khiến Scotland phải gồng mình chống đỡ. Một trong những pha phối hợp như thế đã dẫn đến bàn nhân đôi cách biệt của Musiala ở phút 19.

Hiệp một khép lại bằng pha sút phạt đền thành công nâng tỷ số lên 3-0 của Kai Havertz ở phút 45+1, bắt nguồn từ tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của hậu vệ Ryan Porteous đối với Ilkay Gundogan. Hậu vệ Scotland thậm chí phải nhận thẻ đỏ vì cú vào bóng nguy hiểm này. Trong hiệp một, chủ nhà Đức kiểm soát bóng 65%, thực hiện 20 đợt tấn công, 339 đường chuyền với độ chính xác 93%. Cả 6 cú dứt điểm của họ đều trúng đích, mang về 3 bàn thắng. Đây là lần đầu tiên tuyển Đức dẫn 3-0 chỉ sau một hiệp trong trận đấu tại EURO.

Sang hiệp hai, “Cỗ xe tăng” vẫn tiếp tục hành hạ đối thủ để rồi ghi thêm 2 bàn, do công của Niclas Fullkrug và Emre Can. Scotland có được bàn danh dự sau pha phản lưới nhà của trung vệ Antonio Rudiger.

Chiến thắng giòn giã giúp thầy trò HLV Julian Nagelsmann nắm lợi thế cực lớn trong việc đi tiếp tại bảng A, nơi còn có các đội tuyển Hungary và Thụy Sĩ.

BÌNH DƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết