25/08/2020 - 15:12

Chủ hụi lừa đảo, lãnh án 12 năm tù 

(CT)- Ngày 25-8, Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ tuyên phạt Trương Thị Lẹ (62 tuổi, ngụ huyện Phong Điền) 12 năm tù tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Trương Thị Lẹ

Từ năm 2006 đến năm 2016, Lẹ mở nhiều dây hụi tháng có lãi, mỗi tháng mở 1 lần. Lẹ và các hụi viên thỏa thuận, đến kỳ mở hụi, ai bỏ cao sẽ được lĩnh hụi. Lẹ có nhiệm vụ thu hụi và giao lại cho người lĩnh, hưởng tiền hoa hồng 50% giá trị 1 phần hụi. Đến năm 2017, Lẹ nhận thấy có nhiều hụi viên tin tưởng trong việc mở hụi, thu và giao hụi nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản. Đến kỳ mở hụi, Lẹ nói dối với các hụi viên có người đã bỏ thăm với mức lãi cao nhất và được lĩnh hụi trong kỳ nhưng thực tế, Lẹ là người lĩnh tiền. Giữa năm 2019, Lẹ tuyên bố dừng hụi, chiếm đoạt trên 1,1 tỉ đồng của 49 hụi viên.

Tại tòa, Lẹ thừa nhận hành vi phạm tội. Theo Hội đồng xét xử, hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ, ảnh hưởng xấu an ninh trật tự địa phương, cần có mức án nghiêm khắc để răn đe.

Tin, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết