19/07/2013 - 22:12

Chọn đồ dùng chăm sóc bé

Khách hàng mua sắm đồ dùng cho bé  tại Cửa hàng Mẹ và Bé, đường 30-4, quận Ninh Kiều.

Thị trường đồ dùng chăm sóc trẻ em, như: bình tập ăn, máy hâm sữa, túi ủ bình sữa, máy xay thức ăn… ngày càng đa dạng. Phần lớn các sản phẩm này có nhiều tính năng, giúp các ông bố, bà mẹ chăm sóc bữa ăn hay vệ sinh cho bé dễ dàng hơn.

Theo chủ các cửa hàng bán sản phẩm dành cho mẹ và bé ở quận Ninh Kiều, hiện nay, các nhà sản xuất đồ dùng trẻ em rất chú trọng đầu tư kiểu dáng, chất lượng sản phẩm và quan tâm đến những tính năng tiện ích sản phẩm chăm sóc trẻ. Thị trường đang cung cấp khá nhiều sản phẩm có tính năng kỹ thuật cao kết hợp công nghệ hiện đại như: túi ủ bình sữa, nồi hấp tiệt trùng, máy hâm sữa và thức ăn cho bé… Các sản phẩm này có giá từ vài trăm ngàn đến trên dưới 1 triệu đồng/sản phẩm. Các loại ấm giữ nhiệt làm từ chất liệu thủy tinh cao cấp có thể giữ nước ấm ở nhiệt độ 500C, thích hợp để pha sữa và bột ăn liền cho bé khi đi du lịch là mặt hàng được nhiều ông bố, bà mẹ lựa chọn. Các sản phẩm này chủ yếu của các thương hiệu như: Nuk, Kuku, Farlin, Avent… được bày bán phổ biến tại các cửa hàng, siêu thị mẹ và bé. Ngoài ra, trên thị trường còn có các loại túi giữ nhiệt cho bình sữa làm từ chất liệu simili, giúp giữ nhiệt và bảo quản sữa an toàn cho bé từ 2-4 giờ, giá bán từ 50.000 đồng đến 150.000 đồng/sản phẩm cũng là mặt hàng khá hút khách. Tạo sự tiện ích cho việc chăm sóc bé tại gia đình, thị trường còn cung cấp nhiều loại đồ dùng giúp bé tập ăn như: máy xay thức ăn bằng tay, bộ nghiền thức ăn… với thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn; dễ dàng làm nhuyễn thức ăn nên rất tiện lợi chăm sóc bé trong giai đoạn tập ăn. Các sản phẩm như: muỗng, đĩa, khay đựng thức ăn... được thiết kế không có góc cạnh với họa tiết là những hình thú nhỏ, xinh, kiểu dáng bắt mắt, thu hút sự chú ý của bé khi ăn.

Để đa dạng nhiều chủng loại hàng hóa, các nhà sản xuất đồ dùng trẻ em cho ra thị trường nhiều dòng sản phẩm phục vụ nhu cầu vệ sinh của bé như: bô xếp đa năng, bô dựa lưng, miếng lót bồn cầu… giá từ 220.000 đồng đến 450.000 đồng/sản phẩm. Các sản phẩm này được làm từ nhựa cao cấp không làm tổn tương da bé; đồng thời, có độ cân bằng tốt, giúp bé ngồi thoải mái và an toàn khi đi vệ sinh, thích hợp sử dụng cho bé từ 2 tuổi trở lên.

Chị Thảo, quản lý cửa hàng mẹ và bé trên đường 30 Tháng 4, quận Ninh Kiều, cho biết: Ngoài các dòng sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại và tiện ích, cửa hàng còn cung cấp nhiều loại nước rửa bình sữa của nhiều nhãn hàng như: Kuku, Baby one, Nuk, BF, D-nee… giúp cho việc vệ sinh và bảo vệ sức khỏe của trẻ nhỏ tại mọi gia đình dễ dàng hơn. Ngoài ra, thị trường có khá nhiều sản phẩm chuyên dùng vệ sinh họng và lưỡi cho bé như: bàn chải đánh răng lông mềm, nước rơ lưỡi hay đồ dùng rơ lưỡi bằng chất liệu silicon mềm, vòng giảm ngứa nướu dành cho bé bắt đầu mọc răng sữa... với giá từ 15.000 đồng đến 25.000 đồng/sản phẩm. Trên thị trường có nhiều dụng cụ vệ sinh bình sữa được làm từ mút cao cấp, có khả năng rửa sạch các vết bẩn bám trên bình, giúp bình luôn sáng đẹp và có độ bền lâu hơn. Đặc biệt, với thiết kế tay cầm chắc chắn, có thể xoay tròn, giúp lấy đi vết bẩn nơi khó rửa nhất của bình sữa, các ông bố, bà mẹ tiết kiệm thời gian trong việc vệ sinh đồ dùng cho bé hằng ngày.

Gối chống lệch, gối chống lõm đầu hay các loại túi ngủ… chăm sóc giấc ngủ cho bé tại nhà hay đi xa cũng không khó tìm tại các cửa hàng mẹ và bé hay các siêu thị. Các sản phẩm này có giá từ 50.000 đồng đến trên dưới 200.000 đồng/sản phẩm. Các sản phẩm như: địu an toàn hay đai an toàn làm từ vải cotton và gòn công nghiệp, giúp phụ huynh địu bé dễ dàng khi đi xe hay đi bộ. Đặc biệt, thị trường còn cung cấp sản phẩm ghế an toàn làm từ vải cotton với thiết kế lõi đệm bằng simili không thấm nước, khá thoáng mát, có khóa nhựa được làm từ chất liệu Pom có khả năng chịu lực tốt… giúp bé thoải mái ngồi ăn hay vui chơi, thích hợp cho trẻ từ 8-18 tháng tuổi, giá trên dưới 200.000 đồng/sản phẩm.

Hiện có khá nhiều sản phẩm chăm sóc bé với những tính năng hiện đại và tiện ích, giúp cho các ông bố bà mẹ tiết kiệm thời gian chăm sóc con nhỏ, đảm bảo công việc. Tuy nhiên, khi mua các loại sản phẩm chăm sóc bé, phụ huynh nên kiểm tra kỹ nguồn gốc, xuất xứ, chất liệu của sản phẩm để tránh mua nhầm các sản phẩm không rõ xuất xứ hoặc sản phẩm làm từ chất liệu không an toàn. Nên lựa chọn và mua sắm ở những cửa hàng có uy tín, chất lượng được cam kết bảo hành… giúp các bậc phụ huynh chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của trẻ nhỏ hiệu quả hơn.

Bài, ảnh: M.Hoa

 

Chia sẻ bài viết