14/09/2011 - 13:36

Chờ những "ông lớn" tỏa sáng

Thủ thành-tân binh Manuel Neuer của Bayer Munich. Ảnh: Footballuptenet

Loạt trận thứ 1 vòng đấu bảng Champions League 2011-2012 ở bảng A, B, C và D sẽ diễn ra lúc 1h45 ngày 15-9. Người hâm mộ hy vọng các “ông lớn” sẽ tỏa sáng để chứng tỏ khả năng lật đổ đương kim vô địch Barcelona.

Ở bảng A, Man City sẽ tiếp câu lạc bộ Napoli đến từ Ý, trong khi Bayer Munich làm khách trên sân El Madrigal của Villarreal (Tây Ban Nha). Dù đội bóng thành Manchester bị UEFA xếp vào nhóm 4 khi sắp lịch bốc thăm chia bảng, nhưng những hợp đồng mua cầu thủ mới đã giúp “Man xanh” trở thành một trong những ứng cử viên sáng giá của giải Ngoại hạng Anh và cả Champions League năm nay. Bốn trận toàn thắng vừa qua của họ tại Premier League là một bằng chứng rõ nét. Trong khi đó, “hùm xám” Bayer Munich đang đứng đầu giải Bundesliga sau 5 vòng đấu (4 thắng, 1 bại). So với mùa bóng năm rồi, đoàn quân của tân HLV Jupp Heynckes có được sự vững chắc hơn nhờ sự góp sức của thủ thành Manuel Neuer quá xuất sắc đến từ Schalke 04, đội bóng từng gây nên nhiều bất ngờ khá thú vị khi lọt vào bán kết Champions League 2010-2011.

Ở bảng B, Inter Milan sẽ đón các vị khách Trabzonspor từ Thổ Nhĩ Kỳ, còn Lille của Pháp tiếp CSKA Mát-xcơ-va. Trước trận đấu cấp châu lục này, các học trò của HLV Gian Piero Gasperini đã bị sốc sau thất bại gây chấn động với tỷ số 3-4 trước đội chủ nhà Palermo trong trận ra quân giải Serie A. Các cổ động viên sân nhà San Siro đang hy vọng có thể chứng kiến các chàng trai Inter Milan trút giận lên đầu đội chiếu dưới Trabzonspor để vực dậy tinh thần cho những trận đấu quốc nội.

Man United (MU) sẽ làm khách trên sân Benfica (Bồ Đào Nha) ở bảng C cùng với trận Basel (Thụy Sĩ) gặp Otelul Galati (Roumanie). Đoàn quân của Ngài Alex Ferguson có đủ khả năng “đè bẹp” đội chủ nhà khi “quỷ đỏ” thành Manchester đã cho thấy sức mạnh ngày càng tăng của mình tại giải Ngoại hạng Anh với 4 trận toàn thắng bằng những tỷ số “hủy diệt” như 8-2 trước Arsenal, hay 5-0 trước Bolton. Tuy nhiên, áp lực trên sân khách sẽ khiến MU không thể có chiến thắng dễ dàng.

Đội bóng xuất sắc thế kỷ 20 Real Madrid thì đến Croatia gặp Dinamo Zagreb, còn Ajax Amsterdam nghênh đấu Lyon ở bảng D. “Dải ngân hà” Real Madrid đã bắt đầu chơi mạch lạc hơn và làm tăng kỳ vọng của các ủng hộ viên vào con đường tiến tới ngôi vương Champions League.

ĐỨC TRUNG

Chia sẻ bài viết