23/04/2023 - 09:48

Chính thức hoạt động “Free Walking Tours” - Trải nghiệm TP Cần Thơ như người bản địa 

(CT) - Tối 22-4, Vietravel Cần Thơ chính thức đưa chương trình “Free Walking Tours” - Trải nghiệm TP Cần Thơ như người bản địa đi vào hoạt động. Đây là chương trình du lịch miễn phí hoàn toàn, nhằm kết nối du khách đến du lịch TP Cần Thơ qua hình thức trải nghiệm đi bộ khám phá citytour.

Du khách quốc tế trải nghiệm “Free Walking Tours”. Ảnh: Kiều Mai

“Free Walking Tours” là dự án được Vietravel triển khai từ năm 2017. Đây là mô hình du lịch miễn phí, du khách tham gia đi bộ và tìm hiểu văn hóa địa phương theo hình thức khám phá những con phố, cảm nhận nhịp sống của người dân theo đúng chất “thổ địa”. Bà Lê Đình Minh Thy, Giám đốc Vietravel Cần Thơ, thông tin: “Chương trình “Free Walking Tours” lần đầu triển khai tại Cần Thơ. Đi bộ vừa giúp du khách rèn luyện sức khỏe, vừa có thể mang đến cho du khách những góc nhìn mới về văn hóa, ẩm thực địa phương một cách chi tiết và thú vị hơn”.

Theo đó, “Free Walking Tours” - Trải nghiệm TP Cần Thơ như người bản địa, sẽ hoạt động thường xuyên, bắt đầu từ 16 giờ thứ bảy mỗi tuần. Tour trải nghiệm này có hành trình 3km với thời gian khoảng 3 tiếng. Dưới dự hướng dẫn của Vietravel, du khách sẽ bắt đầu hành trình khám phá các điểm đến: Bảo tàng cần Thơ, Chùa Pitu Khôsa Răngsây hoặc Munir Ansay, chùa Ông, Bến Ninh Kiều và chợ đêm Cần Thơ. Với hành trình này, du khách sẽ khám phá những công trình kiến trúc độc đáo và tìm hiểu lịch sử, văn hóa các dân tộc của địa phương, ẩm thực đường phố… Điểm đón khách tại công viên Tao Đàn và kết thúc tại Bến Ninh Kiều. Thời gian kết thúc tour cũng phù hợp để du khách có thể trải nghiệm phố đi bộ hoạt động vào cuối tuần ở Cần Thơ. Để tham gia tour, du khách có thể kết nối với Vietravel Cần Thơ qua hotline: 0939 059 596-02923 763 085, hoặc đến trực tiếp công viên Tao Đàn. Vietravel cũng chuẩn bị hướng dẫn viên bản địa và các cộng tác viên tiếng Anh để hỗ trợ du khách quốc tế.

Bà Đào Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, cho rằng: “Chương trình “Free Walking Tours”của Vietravel Cần Thơ góp phần làm đa dạng hệ thống sản phẩm du lịch Cần Thơ, vì bên cạnh việc trải nghiệm, khám phá Cần Thơ bằng đường sông, xe điện thì nay có thêm trải nghiệm đi bộ. Chúng tôi kỳ vọng sản phẩm này sẽ kết nối với nhiều du khách, nhất là du khách quốc tế. Về phía địa phương, chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ để kết nối quảng bá để chương trình lan tỏa”.

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết