10/09/2018 - 10:12

Chiêm ngưỡng ‘nhan sắc mới’ của ngọn hải đăng đẹp nhất Việt Nam 

Ngọn hải đăng Đại Lãnh vừa được sơn mới lại toàn bộ, nhằm giúp bảo vệ bề mặt ngoại thất của hải đăng tối ưu trước mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt miền Trung.

Đây là hoạt động kế tiếp của AkzoNobel trong chuỗi dự án “Let’s Colour” nhằm bảo vệ những công trình nổi tiếng trên thế giới và tại mỗi quốc gia.

Là một trong năm ngọn hải đăng có lịch sử lâu đời nhất Việt Nam, với tuổi đời hơn 100 năm, được đặt tại Mũi Đại Lãnh (hay còn gọi là Mũi Điện) thuộc huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, hải đăng Đại Lãnh là một công trình có ý nghĩa lịch sử, văn hóa, không chỉ giữ vị trí quan trọng trong giao thông hàng hải mà còn mang tính biểu tượng của cực Đông - nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền.

Ngọn hải đăng Đại Lãnh từ lâu đã trở thành một địa điểm du lịch có sức hấp dẫn đặc biệt bởi tại đây du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh vật nên thơ của vùng biển trong xanh được bao bọc bởi những dãy núi hùng vĩ. Tọa lạc tại miền Trung, hải đăng Đại Lãnh phải chống chọi với thời tiết nắng mưa khắc nghiệt nhất Việt Nam với số giờ nắng gắt và lượng mưa luôn ở mức cao nhất trên cả nước. Bởi vậy, việc "khoác áo mới" cho hải đăng là việc làm cần thiết và ý nghĩa của dự án.

Theo Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết