24/04/2010 - 21:04

GIẢI NGOẠI HẠNG ANH 2009-2010

Chelsea nặng gánh lo

Lampard (8) và Chelsea không dễ dàng tới ngôi vô địch. Ảnh: Getty Images

Tưởng như Chelsea sẽ tận dụng sự đuối sức của Manchester United, Arsenal để băng băng về đích. Thế nhưng trận thua trước Tottenham đã kéo “The Blues” trở lại mặt đất. Chấn thương, thẻ phạt lại đến với Chelsea...

Trận thua Tottenham 1-2 không chỉ khiến Chelsea bị M.U rút ngắn cách biệt còn 1 điểm sau 35 vòng đấu mà còn khiến tinh thần của các cầu thủ Chelsea đang lung lay. “Họa vô đơn chí”, chấn thương còn lấy mất của “The Blues” cầu thủ quan trọng nhất - tiền đạo Didier Drogba. “Chú voi Bờ Biển Ngà” này đã đóng góp 32 bàn thắng cùng khả năng truyền “lửa” cho đồng đội. Thiếu Drogba, khoảng trống trên hàng tiền đạo của Chelsea sẽ lộ ra bởi cặp tiền đạo còn lại Anelka - Kalou khó tìm được sự ăn ý vì họ hiểm khi được đá cặp. Ở tuyến tiền vệ, “cỗ máy ủi” Michael Essien sẽ phải làm khán giả đến hết mùa bóng năm nay. Tuyến phòng ngự cũng bị xáo trộn bởi trung vệ đội trưởng John Terry bị treo giò trong trận đấu với Stoke City vào chủ nhật này vì bị phạt thẻ đỏ trong trận đấu với Tottenham. Người hâm mộ Chelsea đang lo ngại một sự sụp đổ dây chuyền của “The Blues” có thể xảy ra trong giai đoạn quyết định này...

Để chắc chắn vô địch giải ngoại hạng Anh, Chelsea phải thắng 3 trận còn lại trước Stoke City, Wigan và Liverpool. Xem ra nhiệm vụ không hề dễ dàng đối với đội quân của HLV Ancelotti. Trước hết, Stoke City rất thoải mái tâm lý vì đã trụ hạng ở tốp giữa, sẽ đá hết mình để cống hiến cho người hâm mộ. Họ càng tự tin hơn khi có sự trở lại của hai trụ cột Ricardo Fuller và Salif Diouf.

Kế đó, Wigan cũng không phải là đội “dễ nuốt” khi vừa lội ngược dòng thắng Arsenal 3-2. Wigan có những cầu thủ giỏi, thể lực sung mãn như: Watson, N’Zogbia, Rodallega... với tinh thần thi đấu đến cùng khiến các đối thủ phải kiêng dè. Họ vẫn còn nhiều động lực thi đấu để nắm chắc suất trụ hạng.

Khó khăn nhất với Chelsea là chuyến làm khách trong ngày thi đấu cuối cùng trên sân của Liverpool. Dù thất bát ở mùa giải này, nhưng là một đội bóng có thực lực, “Lữ đoàn đỏ” đủ khả năng khiến một đội bóng mạnh phải ôm hận. Chelsea quả nặng gánh lo!

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết