23/03/2012 - 21:37


Chân dung ứng viên vô địch bóng đá Tiểu học tại Hội khỏe Phù Đổng

Kết thúc vòng bảng môn bóng đá tiểu học tại Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ VIII – khu vực V, đội Cà Mau giành vị trí nhất bảng với 3 trận thắng có tỷ số cách biệt khá xa. Dường như đã hé lộ… ứng viên ngôi vô địch.

Tiền vệ Văn Đức (7) – “chìa khóa” của đội bóng đá tiểu học Cà Mau.  

Kết quả 3 trận thắng vòng bảng của các cầu thủ nhí Cà Mau ngay chính Ban huấn luyện đội không thể ngờ. Trận đầu ra quân, Cà Mau đã thắng đội Long An với tỷ số 9-1. Tiếp đó, họ thắng Bạc Liêu 6-0 và thắng Tiền Giang 4-0. Trong mỗi trận đấu, các cầu thủ nhí Cà Mau nhập cuộc khá nhanh và hoàn toàn làm chủ thế trận. Dù thể hình không được tốt nhưng các cầu thủ Đất Mũi tổ chức phối hợp khá nhuần nhuyễn, những chân sút của họ khá tốt, biết chớp thời cơ.

Các cầu thủ của đội bóng đá tiểu học Cà Mau được tuyển chọn từ các giải bóng đá học sinh cấp huyện, thành phố. Tỉnh có địa bàn rộng nên việc tập trung các em gặp nhiều khó khăn. Đội chỉ mới tập trung tại thành phố Cà Mau để tập luyện được hơn 1 tháng nay. Các cầu thủ phải tập luyện với cường độ cao, khối lượng bài tập nhiều. HLV trưởng Nguyễn Trường Hải cho rằng: “Thuận lợi của chúng tôi là tuyển chọn được những cầu thủ có tiềm năng. Dù tập trung chưa lâu nhưng các em đã tỏ rõ sự ăn ý trong lối chơi”.

Trong 3 trận thắng của Cà Mau phải kể đến công của tiền vệ Trung Đức (7) và tiền đạo Thanh Ngoan (8). “Cặp bài trùng” này luôn khiến hàng phòng ngự đối phương phải chống đỡ vất vả.

Mục tiêu mà ngành thể thao Cà Mau đề ra cho bóng đá tiểu học tại giải lần này là giành vị trí tốp 3 đội dẫn đầu. Kết quả vừa qua là khởi đầu thuận lợi cho thầy trò HLV Nguyễn Trường Hải. Với phong độ hiện tại và so sánh thực lực của các đội, Cà Mau hoàn toàn có thể vượt qua những cuộc đối đầu sắp tới để đoạt huy chương vàng HKPĐ.

Bài, ảnh: Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết