20/01/2020 - 08:29

Chăm lo Tết cho người nghèo 

Những ngày này, việc chung tay chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người nghèo được các cấp, các ngành ở quận Ô Môn (TP Cần Thơ) tích cực triển khai, thực hiện. Qua đó, giúp nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người có công được đón Tết vui tươi, đầm ấm.

Những ngày giáp Tết, chúng tôi cùng đoàn công tác của quận Ô Môn đến làm Lễ bàn giao Nhà tình nghĩa cho gia đình ông Võ Văn Tâm (ở phường Long Hưng, quận Ô Môn). Căn nhà trị giá trên 56 triệu đồng, được xây dựng từ nguồn quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của quận. Ông Tâm chia sẻ: “Được nhà nước hỗ trợ xây nhà, tôi mừng lắm! Tết này, gia đình tôi không còn lo sống trong cảnh nhà dột nát nữa”.

Ông Nguyễn Vũ Phương, Bí thư Quận ủy Ô Môn dự lễ khởi công xây dựng Đại đoàn kết cho người dân.

Trước đó, chương trình “Thắm tình đồng đội, ấm lòng dân” đã tổ chức thành công trên địa bàn quận Ô Môn, từ ngày 28-12-2019 đến ngày 6-1-2020. Trong đó, có hoạt động khám, chữa bệnh, cấp phát 900 cơ số thuốc miễn phí; tặng 900 phần quà và cấp phát căn cước công dân lưu động cho gia đình chính sách, hộ nghèo, người tàn tật ở các phường của quận Ô Môn: Thới Long, Long Hưng, Phước Thới và Trường Lạc... Bà Nguyễn Thị Bảy, ở phường Trường Lạc, quận Ô Môn, bộc bạch: “Nhận được quà, gồm gạo, đường, bột ngọt…, tôi mừng lắm! Tôi cảm thấy ấm lòng trước sự quan tâm chính quyền và ngành chức năng”.

Ðể đảm bảo mọi người dân đều được vui xuân đón Tết, UBND quận Ô Môn đã ban hành văn bản về việc triển khai, thực hiện công tác trợ giúp xã hội tặng quà cho người có công với cách mạng và thân nhân, đối tượng chính sách xã hội và các đối tượng khác, dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020... Ông Trương Hòa Lợi, Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Ô Môn, cho biết: “Quận luôn xác định công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống người có công và các đối tượng chính sách là việc làm thường xuyên, có ý nghĩa thiết thực. Trong dịp Tết Nguyên đán hằng năm, quận luôn quan tâm chăm lo, tặng quà Tết thể hiện sự tri ân đối với những người có công, đồng thời, chung tay góp sức chăm lo người nghèo và những đối tượng đặc biệt khó khăn trên địa bàn, với mong muốn những mọi người đều được vui xuân, đón Tết”.

Bên cạnh các phần quà của Trung ương và thành phố, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể quận, phường đã tích cực vận động các nhà hảo tâm, chung tay chăm lo Tết cho người nghèo. Theo ông Trần Minh Khiết, Phó Chủ tịch UBND quận Ô Môn, chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn là một trong những chủ trương lớn được Đảng và Nhà nước quan tâm, thực hiện xuyên suốt. Các địa phương, các cấp, các ngành trong quận đã đẩy mạnh vận động nhiều nguồn lực để thực hiện tốt chủ trương này.

Ông Đào Minh Huy, Chủ tịch UBND phường Thới An, cho biết: “Bên cạnh các phần quà Tết từ ngân sách, phường đã vận động và trao hơn 710 phần quà (mỗi phần từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng) cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Hiện các ban, ngành, đoàn thể địa phương đang phối hợp với nhiều nhà hảo tâm tổ chức thăm, tặng quà Tết cho các hộ nghèo, cận nghèo, các gia đình chính sách khó khăn”…

Việc chăm lo Tết Canh Tý 2020 cho hộ nghèo trên địa bàn quận Ô Môn vẫn đang tiếp tục diễn ra. Từng phần quà, từng căn nhà… đã, đang và sắp đến với người nghèo, đối tượng chính sách, người có công, giúp mọi người, mọi nhà được đón Tết đầm ấm, vui tươi.

Bài, ảnh: Chấn Hưng

Chia sẻ bài viết