02/11/2016 - 14:23

“Tình thù hai mặt”

Câu chuyện cảm động về tình anh em

Phía sau một vụ án không chỉ là sự thật mà còn là câu chuyện bi thương và cảm động về tình anh em. Hành trình đi tìm lại công lý cho người anh đã mất đem lại điều gì cho người em, khi đối mặt với sự thật anh mình là một tên tội phạm? Phim dài 30 tập, do công ty truyền thông Mi Đi Com JSC sản xuất, phát sóng lúc 22 giờ hàng ngày trên HTV9.

Sau cái chết của cha mẹ vì tai nạn, Thuận nghỉ học, sẵn sàng làm mọi thứ để Hòa- em trai mình, được học hành tới nơi tới chốn. Nhờ tình thương và sự hy sinh của Thuận, Hòa (Khương Thịnh) có cuộc sống viên mãn: là giám đốc của công ty kinh doanh văn phòng phẩm, sống hạnh phúc bên Oanh (Thảo Trang). Cuộc sống của Hòa đảo lộn khi Thuận chết vì ngã từ tầng thượng của khách sạn- nơi Thuận đang làm chủ. Hòa không tin cái chết của anh mình là tai nạn và quyết tâm tìm sự thật. Mọi nghi ngờ đều đổ dồn về Minh (Phúc An)- vợ của Thuận, khi Minh ngừng kinh doanh khách sạn, bán căn nhà hai vợ chồng đang ở.

Hòa (Khương Thịnh, giữa) luôn trở nên nóng nảy khi cái chết của anh trai chưa được điều tra sáng tỏ.

Minh bị điều tra nhưng mọi chứng cứ đều cho thấy Thuận ngoại tình, em trai Minh vì bảo vệ chị gái đã giằng co với anh rể gây nên tai nạn. Hòa không tin Thuận phản bội vợ, bởi Thuận từng sẵn sàng xung đột với Hòa để đến với Minh. Hòa tìm đến Quyên (Cao Thái Hà)- cô gái được cho là nhân tình của anh trai, nhưng lại bị Quyên gài bẫy chuốc rượu, khiến Oanh hiểu lầm và quyết định ly hôn. Không thể hòa giải, Hòa bán hết tài sản đưa cho Oanh, chỉ để lại một phần đầu tư làm khách sạn. Anh "tương kế tựu kế" mời Quyên về làm quản lý để từng bước điều tra chuyện cũ và bàng hoàng khi biết Minh chỉ con cờ của thế lực khác…

"Tình thù hai mặt" là câu chuyện hấp dẫn với yếu tố trinh thám và tâm lý tình cảm đan xen, dẫn dắt người xem đến những nút thắt kịch tính mỗi nhân vật đều có vai trò rõ ràng trong kịch bản được viết khá chặt chẽ. Dõi theo quá trình Hòa tìm sự thật về cái chết của anh trai, người xem cũng dần cùng Hòa dấn thân vào vụ án hình sự với những đường dây tội phạm nghiêm trọng và Minh, Quyên, Thuận là những mắt xích để đưa sự thật ra ánh sáng. Bản thân Hòa từ mục tiêu chính nghĩa là đi tìm công lý cho anh trai, đến bàng hoàng phát hiện anh mình cũng là một mắt xích trong đường dây buôn bán ma túy.

Chiều sâu tâm lý các nhân vật trong phim cũng được khai thác tốt, nhất là nhân vật Hòa. Anh tưởng rằng sẽ thấy nhẹ lòng lúc sự thật được đưa ra ánh sáng, nhưng trái ngược, chỉ có đau lòng và tự trách bởi Thuận cũng là tội phạm. Thuận từng bước sa chân và có kết thúc bi thảm một phần xuất phát từ tình thương dành cho Hòa. Trong khi đó Hòa chỉ biết nhận mọi hy sinh từ Thuận, mà chưa từng thực lòng quan tâm, tìm hiểu vì sao Thuận- với xuất thân bình thường, có thể nhanh chóng giàu có và cho Hòa cuộc sống đáng mơ ước. Bên cạnh yếu tố hình sự, phim là câu chuyện buồn nhưng đầy cảm xúc về tình anh em.

Với kinh nghiệm diễn xuất dày dặn, nhân vật Hòa không làm khó Khương Thịnh. Người xem thấy được những nỗi đau, uất hận trong ánh mắt, hành động nóng nảy của Hòa khi Thuận chết đột ngột, đầy nghi vấn. Những tự trách, đau khổ, dằn dặt của Hòa sau khi biết rõ cuộc sống bao năm qua của Thuận, qua diễn xuất của Khương Thịnh khiến người xem đồng cảm.

Bảo Lam

Chia sẻ bài viết