29/06/2012 - 20:19

Cẩn trọng du lịch giá rẻ

Đi du lịch trong thời buổi kinh tế khó khăn, ngoài việc lựa chọn tour, tuyến... du khách cũng rất cân nhắc khi “săn” tour giá rẻ. Mùa du lịch năm nay, hầu hết các đơn vị lữ hành đều thiết kế tour giá rẻ, đồng thời tổ chức chương trình khuyến mãi để thu hút du khách... Để có được những tour giá rẻ, nhiều đơn vị lữ hành đã phải chuẩn bị từ rất lâu, đặt trước dịch vụ, tiết kiệm chi phí hoạt động doanh nghiệp... nhưng vẫn không ít đơn vị lữ hành giảm giá tour cho khách bằng cách “cắt xén” bớt dịch vụ, khiến không ít khách hàng phải chịu nhiều phiền toái...

Chị Hồ Thị Minh Ngọc, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, chia sẻ: “Gia đình tôi mua tour tại một công ty du lịch ở TP Cần Thơ theo thông tin quảng cáo từ những băng rôn treo trên các tuyến đường. Khi đăng ký tour, tôi không chú ý nhiều đến hành trình cũng như dịch vụ kèm theo. Nhưng đi mới biết, mặc dù giá tour rẻ hơn một số đơn vị khác vài trăm ngàn đồng nhưng tất cả dịch vụ đều kém, từ khâu vận chuyển đến ăn uống, phòng nghỉ, thậm chí điểm đến cũng bị bỏ bớt”. Không ít khách hàng cũng đã phải khổ sở mua phải tour giá rẻ kiểu này. Thực hiện giảm giá hay tổ chức các chương trình khuyến mãi các đơn vị lữ hành chủ yếu để kích cầu du lịch. Ngoài ra, các chương trình này có thể được xem như một lời cảm ơn khách hàng ủng hộ thương hiệu. Tuy nhiên, nhiều đơn vị lữ hành đã lợi dụng khuyến mãi, giảm giá để cạnh tranh, cắt bớt dịch vụ. Ngoài ra, hiện có không ít doanh nghiệp lữ hành “chui”, sẵn sàng đưa ra mức giá rẻ hơn vài chục phần trăm so với giá thị trường và có rất nhiều khách hàng phải chịu nhiều thiệt thòi không chỉ ở chất lượng dịch vụ mà ngay cả quyền lợi của khách hàng cũng không có khi xảy ra những sự cố.

Đang là giai đoạn du lịch cao điểm nhất trong năm, không ít doanh nghiệp lữ hành lợi dụng hình thức này để lừa du khách. Vì vậy, nên ưu tiên lựa chọn các công ty du lịch uy tín, du khách cần kiểm tra chi tiết chương trình như: thời gian đi về, những điểm tham quan cụ thể, tiêu chuẩn khách sạn, ăn uống... đặc biệt phải chú ý đến các điều khoản bảo hiểm kèm theo để khỏi “rước bực vào thân” khi đi nghỉ ngơi, thư giãn!

Hà Linh

Chia sẻ bài viết