13/09/2014 - 16:09

Cần Thơ sẵn sàng cho giải U21 quốc gia

Vòng chung kết giải Bóng đá U21 quốc gia Cúp Báo Thanh Niên lần thứ XVIII-2014 sẽ khởi tranh vào đầu tháng 10 tại SVĐ Cần Thơ. Đến thời điểm này, chủ nhà Cần Thơ đã hoàn tất các công đoạn tổ chức, sẵn sàng cho các đội bóng ra sân, cống hiến những trận cầu hấp dẫn cho người hâm mộ…

Giải Bóng đá U21 quốc gia Cúp Báo Thanh Niên đã qua 17 mùa, được xem là một sân chơi thú vị cho các đội tuyển bóng đá trẻ ở các tỉnh thành trong cả nước. Đây là lần đầu tiên TP Cần Thơ đăng cai giải bóng đá cấp quốc gia, mở ra cơ hội để các VĐV được cọ xát, học hỏi kinh nghiệm thi đấu, đồng thời kích thích sự phát triển phong trào bóng đá ở Cần Thơ và các tỉnh khu vực ĐBSCL. Bóng đá Cần Thơ đang gầy dựng lại từ công tác đào tạo trẻ, nhất là khi đội bóng đá XSKT Cần Thơ đã lên hạng V.League, đang rất cần nguồn tài năng trẻ để đào tạo, làm nguồn cho đội tuyển. Giải bóng đá U21 quốc gia diễn ra tại Cần Thơ chắc chắn sẽ góp phần thúc đẩy phong trào sôi nổi.

Cầu thủ U21 Cần Thơ đá tập trên sân Cần Thơ. Ảnh: NGUYỄN MINH

Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, cho biết: "Công tác chuẩn bị cho giải đấu đã được BTC địa phương tiến hành ngay từ đầu năm, đến nay không có trục trặc gì. Để đảm bảo cho các đội bóng thi đấu thuận lợi, chúng tôi đã tiến hành bảo dưỡng mặt sân cỏ, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất. Hiện, địa phương cũng đã xây 4 phòng chức năng ở khu khán đài A, trong đó có phòng họp báo sau mỗi trận đấu để các đội bóng có thể trao đổi thông tin trực tiếp với báo chí; phòng BTC để đảm bảo xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh trong quá trình diễn ra giải đấu...".

SVĐ Cần Thơ, nơi sẽ diễn ra giải đấu này với sức chứa hơn 50.000 người, được xây dựng chỉn chu, có lắp đặt bảng điểm điện tử hiện đại và 4 trụ đèn lớn có thể phục vụ các trận đấu cũng như các sự kiện vào buổi tối… Cơ sở vật chất, sân cỏ được nâng cấp, bảo dưỡng có thể đáp ứng yêu cầu thi đấu 2 trận/ ngày, có điểm tập luyện cho các đội dự giải… Sân Quân khu 9 được dự phòng làm sân phụ, phục vụ lượt trận cuối vòng bảng diễn ra cùng giờ, cũng đang được tu bổ và dưỡng mặt sân cỏ đáp ứng yêu cầu.

Trong thời gian này, công tác tuyên truyền cho giải đấu cũng được thực hiện rốt ráo, thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ. Các bộ phận phụ trách an ninh, y tế đều được phân công nhiệm vụ cụ thể, đảm bảo giải đấu diễn ra thuận lợi, an toàn cho sức khỏe VĐV. Nơi lưu trú cho các đoàn được sắp xếp ổn định, đảm bảo phương tiện di chuyển thuận tiện từ nơi nghỉ đến sân thi đấu…

Có 8 đội bóng dự tranh vòng chung kết, trong đó nhiều đội bóng mạnh như đương kim vô địch Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An… Đội chủ nhà U21 Cần Thơ cũng đang ráo riết chuẩn bị với mục tiêu phấn đấu vào bán kết.

XUÂN THANH

Chia sẻ bài viết