29/03/2017 - 20:30

Cần Thơ nở rộ các CLB bóng đá cộng đồng

Sau gần nửa năm triển khai dự án thành lập CLB bóng đá cộng đồng, hiện Cần Thơ đã có 95 CLB ở hầu hết 9 quận, huyện, trong đó đa phần thành viên là những học sinh ở lứa tuổi nhi đồng và thiếu niên. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, sinh hoạt tại các CLB bóng đá cộng đồng, học sinh sẽ có cơ hội rèn luyện thể chất, nuôi dưỡng niềm đam mê thể thao.

Một buổi tập của CLB bóng đá Trường Tiểu học Võ Trường Toản. 

Cứ đến 17 giờ hằng ngày, nhà tập bóng đá Trường Tiểu học Võ Trường Toản trở nên sôi động. Gần 30 cầu thủ nhí của CLB bóng đá Trường Tiểu học Võ Trường Toản xông xáo tập luyện. Sau các bài tập rèn luyện kỹ năng, phần thú vị nhất là chia làm 2 đội thi đấu đối kháng. Bầu không khí sôi nổi khi các cầu thủ tranh tài quyết liệt trong tiếng cổ vũ, tán thưởng của các em. HLV Lý Tiền Minh phấn khởi: "CLB có khoảng 30 học sinh, các em đều yêu thích bóng đá nên các buổi tập thường đông đủ. Các HLV chủ yếu giúp các em nâng cao kỹ năng chơi bóng".

CLB bóng đá Trường Tiểu học Võ Trường Toản là 1 trong 8 CLB bóng đá học sinh hoạt động thường xuyên của quận Ninh Kiều, nằm trong kế hoạch phát triển bóng đá cộng đồng của Cần Thơ. Các quận, huyện khác cũng đang hưởng ứng tích cực. Theo ông Nguyễn Hữu Nhân- Trưởng phòng Chính trị tư tưởng Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ- tiêu biểu nhất là huyện Thới Lai hiện có đến 29 CLB, với hầu hết các trường tiểu học đều thành lập CLB bóng đá. Các quận, huyện còn lại thì có từ 8 đến 10 CLB bóng đá. Ngay cả địa phương có phong trào thể thao học đường khó khăn, hạn chế như Vĩnh Thạnh cũng xây dựng được 8 CLB bóng đá. Cuối năm 2016, các quận, huyện đã cử HLV tham dự lớp tập huấn chuyên môn bóng đá cộng đồng (do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức).

Ông Đỗ Tuấn Xuyên, thành viên Ban chủ nhiệm CLB bóng đá Trường Tiểu học Trường Xuân A, huyện Thới Lai, chia sẻ: "Thể thao dành cho học sinh ở các trường học vùng ven còn hạn chế, do thiếu sân bãi, cơ sở vật chất. Nên khi các CLB bóng đá được thành lập, có HLV hướng dẫn, học sinh ở trường chúng tôi rất hào hứng tham gia. Tập luyện bóng đá sau những giờ học văn hóa giúp cho học sinh rèn luyện sức khỏe, năng động, nên phụ huynh cũng nhiệt tình ủng hộ. Thành lập các CLB bóng đá góp phần cho phong trào thể thao học đường ở địa phương khởi sắc".

Dự án thành lập CLB bóng đá cộng đồng ở các trường học của thành phố do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Liên đoàn Bóng đá TP Cần Thơ triển khai vào cuối tháng 10-2016. Ban đầu, chỉ thực hiện thí điểm ở 72 CLB bóng đá ở 9 quận, huyện. Đến nay, các CLB này hoạt động hiệu quả, nhiều địa phương thành lập thêm các CLB mới. Sự ra đời của các CLB bóng đá cộng đồng với lực lượng chủ yếu là học sinh hứa hẹn thúc đẩy phong trào bóng đá, cũng như thể thao học đường của Cần Thơ khởi sắc trong thời gian tới.

Bài, ảnh: AN CHI

Chia sẻ bài viết