08/10/2022 - 10:21

Cần Thơ đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên từ du thuyền Mekong Princess 

(CT) - Chiều tối 7-10, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ và Công ty cổ phần Mai Linh Tây Đô trao hoa và quà chào đón đoàn du khách quốc tế từ du thuyền Mekong Princess. Đây là đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Cần Thơ theo đường sông kể từ khi Cần Thơ mở cửa đón khách quốc tế từ tháng 3-2022.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ và lãnh đạo Công ty cổ phần Mai Linh Tây Đô đã trao hoa và quà chào đón đoàn du khách quốc tế từ du thuyền Mekong Princess. 

Theo đó, đoàn có 26 du khách đến từ New Zealand với hành trình 8 ngày 7 đêm. Du thuyền khởi hành từ TP Hồ Chí Minh theo hải trình qua các tỉnh, thành ĐBSCL và đến Campuchia. Mekong Princess  cũng  là du thuyền duy nhất có hải trình đưa khách quốc tế ghé Cần Thơ và lưu trú lại 1 đêm. Đoàn sẽ trải nghiệm city tour, tìm hiểu các kiến trúc văn hóa đình, chùa, khám phá chợ nổi và làng nghề tại đây. Ông Giang Hoàng Hải, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Du thuyền Viet Princess, cho biết: “Sau 2 năm khảo sát, chúng tôi quyết định đóng tàu Mekong Princess để khai thác tuyến du lịch đường sông trên dòng Mekong. Cần Thơ là nơi có hệ thống kênh rạch đẹp, vườn cây ăn trái, di tích lịch sử - văn hóa đặc sắc và nơi đây hội đủ các yếu tố để hình thành hệ sinh thái du lịch sông nước gắn với sự phát triển bền vững. Vì thế, Cần Thơ trở thành một trong những điểm đến trong hải trình của Mekong Princess”.

Du thuyền Mekong Princess trên sông Hậu. 

Bà Diệp Nguyễn Thảo Ngân, Phó Giám đốc Thường trực Công ty cổ phần Mai Linh Tây Đô, cho biết: “Việc đón tiếp du thuyền Mekong Princess có ý nghĩa quan trọng với du lịch thành phố. Ở vai trò quản lý bến cảng, chúng tôi tạo mọi điều kiện thuận lợi để Mekong Princess cập bến Cần Thơ, trong đó yếu tố an toàn luôn được ưu tiên. Qua đó tạo được hình ảnh thân thiện đối với du khách quốc tế khi đến Việt Nam nói chung và Cần Thơ nói riêng”.

Du thuyền Mekong Princess chuẩn bị cập bến Ninh Kiều. 

Múa lân chào đón khách quốc tế đầu tiên đến Cần Thơ theo đường sông. 

Mekong Princess  sẽ có lịch trình cập bến thường xuyên ở Cần Thơ vào thứ sáu hằng tuần, mở ra nhiều cơ hội đón dòng khách quốc tế đến Cần Thơ theo hành trình đường sông.

Tin, ảnh ÁI LAM

Chia sẻ bài viết