13/08/2014 - 20:13

Ông Trần Việt Phường, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ:

Cần Thơ đặt mục tiêu nằm trong tốp 5 chung cuộc

 

Sáng nay, 14-8-2014, Giải Xe đạp ĐBSCL lần thứ 23- 2014 Tranh cúp Bảo vệ thực vật An Giang khai mạc tại Công ty TNHH MTV Ba Son và khởi tranh chặng đầu tiên từ TP Hồ Chí Minh đi Bến Tre. Đây là lần thứ 6 Cần Thơ đăng cai tổ chức giải đấu này. Phóng viên Báo Cần Thơ đã có cuộc trao đổi với ông Trần Việt Phường, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, Trưởng Ban tổ chức giải xung quanh cuộc tranh tài năm nay.

* Xin ông cho biết khái quát về công tác chuẩn bị của Cần Thơ cho giải đấu lần này?

- Khi nhận nhiệm vụ đăng cai, Ban tổ chức địa phương (BTC) đã có sự chuẩn bị từ trước. Từ việc lập dự toán kinh phí của giải, vận động tài trợ, ban hành các văn bản có liên quan, đến việc cử bộ phận chuyên môn khảo sát lộ trình đường đua, ký kết hợp đồng trách nhiệm với các đơn vị có đoàn đua đi qua... đều được thực hiện nghiêm túc. Đúc kết kinh nghiệm qua 5 lần đăng cai tổ chức trong tổng số 22 lần giải diễn ra, TP Cần Thơ luôn có dự tính các tình huống để có phương án cụ thể, có sự chuẩn bị tốt nhất về an toàn, an ninh trật tự trong suốt quá trình đua và các đoạn đường di chuyển. Với sự hỗ trợ của lực lượng công an giao thông, an ninh, bộ phận nghiệp vụ chuyên môn ở các địa phương có đoàn đua đi qua... BTC rất an tâm trong việc tổ chức thi đấu. Chỉ có điều đáng lo ngại là thời điểm diễn ra giải đang vào mùa mưa, có thể gây khó khăn cho việc thi đấu của VĐV và điều hành chuyên môn của BTC giải.

* So với những giải trước, giải đấu năm nay có quy mô thế nào? Có những nét gì mới trong công tác tổ chức, lực lượng tham dự, thưa ông?

- So với những giải trước, giải đấu năm nay vẫn duy trì về tính chất và quy mô tổ chức giải. Năm 2013 có 20 đội với 100 VĐV, thi đấu 9 chặng với tổng chiều dài là 912 km. Còn năm nay số đội tham dự cũng là 20 đội với hơn 100 VĐV, thi đấu 8 chặng với tổng chiều dài là 781 km. Tuy nhiên, nét mới của giải năm nay là lộ trình đường đua của giải không lặp lại đoạn đường mà đoàn đua đi qua. Trong 7 chặng đua tính giờ đều có giải thưởng dọc đường (GIM), chặng đua tính điểm (chặng 8) cũng có giải thưởng GIM và thành tích thi đấu chặng 8 sẽ được tính vào bảng tổng sắp chung cuộc cá nhân và đồng đội.

VĐV Lê Văn Động của đội tuyển xe đạp Cần Thơ xếp hạng 3 cá nhân chung cuộc Giải xe đạp tranh Cúp Truyền hình Bến Tre 2014, là niềm hy vọng của Cần Thơ ở Giải Xe đạp ĐBSCL năm nay. Ảnh: X.N 

Cuộc đua năm nay, không có VĐV nước ngoài tham dự nhưng vẫn hứa hẹn cạnh tranh quyết liệt bởi những đơn vị tham dự giải đều cử các VĐV ưu tú thi đấu nhằm vào mục đích cọ xát, đánh giá trình độ VĐV để “làm nóng” trước thềm Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

* Nhiều năm qua, xe đạp Cần Thơ chưa đạt thành tích cao ở giải này. Năm nay, đội xe đạp Cần Thơ đặt mục tiêu gì và có sự chuẩn bị về chuyên môn như thế nào, thưa ông?

- Ở giải năm trước, đội Cần Thơ không có VĐV nằm trong 10 hạng đầu chung cuộc cá nhân và ở nội dung đồng đội thì chỉ xếp hạng 8/20 chung cuộc. Lần này, với vai trò là chủ nhà, Cần Thơ sẽ nỗ lực để nâng thành tích. Mục tiêu phấn đấu của đội là nằm trong tốp 5/20 chung cuộc đồng đội và có VĐV xếp trong 10 hạng đầu chung cuộc cá nhân. Do lực lượng VĐV thi đấu lần này nằm trong kế hoạch chuẩn bị tham dự Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc nên Ban huấn luyện rất sâu sát trong quá trình huấn luyện cho VĐV. Chế độ bồi dưỡng, dụng cụ tập luyện thi đấu cho VĐV đều đảm bảo yêu cầu chuyên môn... Với sự trang bị chu đáo, chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn, hy vọng đội xe đạp Cần Thơ sẽ hoàn thành nhiệm vụ.

* Xin cảm ơn ông, chúc giải đấu thành công!

XUÂN NGUYÊN (thực hiện)

Chia sẻ bài viết