19/10/2021 - 15:45

Cần chuẩn bị bao nhiêu chi phí khi đi định cư Canada?

Định cư Canada là một trong những mơ ước của rất nhiều người Việt, đặc biệt là các doanh nhân, các bạn trẻ đi du học hoặc những người đi lao động có mong muốn sang nước bạn làm việc. Tuy nhiên, một trong những vấn đề khiến nhiều người còn e ngại đó chính là chi phí định cư Canada là bao nhiêu? Mời các bạn cùng tìm hiểu các khoản phí cần chuẩn bị nếu muốn định cư ở đất nước lá phong xinh đẹp này nhé! 

1. Chi phí xử lý hồ sơ định cư Canada 

Khi muốn định cư Canada, bạn sẽ cần hợp tác với các đơn vị tư vấn và xử lý hồ sơ định cư để việc thụ lý được diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và hiệu quả nhất. Vì thế chi phí xử lý hồ sơ là khoản phí đầu tiên bạn cần nắm rõ, mỗi diện định cư sẽ có mức phí khác nhau, cụ thể:

+ Với diện du học, phí dịch vụ xử lý hồ sơ  sẽ giao động từ 1.267 CAD đến 2.592 CAD. 

+ Với diện tay nghề thì ứng viên sẽ cần trả một khoản phí xử lý hồ sơ giao động từ 94.875 CAD đến 150.954 CAD. 

+ Với diện doanh nhân, mức phí để xử lý hồ sơ rơi vào khoảng từ 94.875 CAD đến  125.795 CAD. 

2. Yêu cầu chứng minh khả năng tài chính

Tùy vào mỗi chương trình định cư mà chính phủ Canada sẽ có những yêu cầu khác nhau về khả năng tài chính tối thiểu, nhằm đảm bảo bạn có thể sinh sống, làm việc và học tập thật tốt tại nước họ. Đây là khoản quyết định khá nhiều đến chi phí định cư Canada mà các ứng viên cần phải chuẩn bị. 

Thông thường, các chương trình định cư tại đất nước lá phong sẽ yêu cầu số dư tối thiểu cho từng diện như sau: 

+ Với diện tay nghề, khi định cư Canada thì cần chứng minh tài chính phải có tối thiểu là từ 3.795 CAD đến 6.324 CAD (tương đương 60 triệu- 100 triệu VNĐ).

+ Với diện du học thì mức tài chính tối thiểu yêu cầu sẽ cao hơn, ít nhất phải từ 63.250 CAD trở lên (tương đương 1 tỷ VNĐ).

+ Cuối cùng là định cư Canada diện doanh nhân, đây là diện cần chứng minh khả năng tài chính cao nhất, yêu cầu cần có tài khoản ròng ít nhất là 506.000 CAD đến 633.000 CAD (tương đương từ 8-10 tỷ VNĐ).

3. Chi phí thuê nhà ở 

Khi bạn sang Canada sinh sống sẽ có hai hình thức lựa chọn chỗ ở đó là thuê nhà hoặc mua nhà. Nếu bạn thuê nhà thì sự chênh lệch giữa các tỉnh, thành phố là khá lớn. Chẳng hạn như ở thành phố Toronto, để thuê một căn hộ 1 phòng ngủ bạn sẽ phải chi trả tới 2300 CAD, còn ở Montreal chi phí lại rẻ hơn khá nhiều ,chỉ giao động khoảng 1.290 CAD. 

Nhìn chung, chi phí định cư Canada dành cho khoản thuê nhà trung bình giao động từ 350 - 400 CAD/ tháng cho 1-2 người ở. Nếu hộ gia đình có đông thành viên thì nên thuê nguyên căn với mức giá từ 2000 - 2500 CAD/ tháng. Nếu bạn muốn sở hữu riêng cho mình một căn nhà tại đất nước lá phòng thì cần ít nhất khoảng 500.000 CAD. 

4. Chi phí sinh hoạt  

Đi định cư Canada cần bao nhiêu tiền cho khoản chi phí sinh hoạt? Về cơ bản bạn sẽ phải trang trải tiền thực phẩm ăn uống hàng ngày và quần áo. Tùy thuộc vào số lượng thành viên mà mỗi gia đình sẽ có mức chi tiêu khác nhau. Trung bình một tháng, 1 người sẽ tốn khoảng 350 CAD chi phí ăn uống. Còn quần áo thì bạn nên trích ra dưới 10% trong quỹ lương của bạn mỗi thành là phù hợp, tránh tình trạng chi tiêu lãng phí vào những món đồ không thật sự cần thiết. 

5. Chi phí đi lại  

Một chi phí định cư Canada nữa mà bạn phải chú ý đến chính là một khoản tiền để phục vụ cho việc di chuyển, đi lại của mình. Ở Canada, có khoảng 20% dân cư đi xe đạp để đi làm. Còn ở các thành phố lớn thì phương tiện di chuyển chính là xe buýt, tàu hoả, tàu điện ngầm, đường sắt hạng nhẹ, xe điện. 

Nếu chỗ làm hay nơi học tập của bạn gần khu vực sinh sống thì nên bạn đi xe đạp để tiết kiệm chi phí, đồng thời có thể nâng cao sức khỏe mỗi ngày. Ở những khu vực thành phố lớn thì phương tiện công cộng sẽ là sự ưu tiên hàng đầu. Bạn có thể mua thẻ di chuyển theo tháng với mức phí là 150 CAD là có thể vi vu khắp nơi mà không lo tốn thêm tiền di chuyển. 

Với những thông tin hữu ích trên hy vọng bạn phần nào nắm được chi phí định cư Canada là khoảng bao nhiêu tiền. Để được tư vấn cụ thể, mời các bạn liên hệ trực tiếp với ALLY - đơn vị chuyên tư vấn và thụ lý hồ sơ định cư Canada uy tín, chất lượng.  Đến với ALLY, quý khách hàng sẽ được ALLY hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ và thụ lý trong thời gian nhanh chóng, tỷ lệ thành công cao với mức chi phí hợp lý nhất. 

Nhận tư vấn miễn phí thông qua:

- Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP HCM.

- Hotline: 028 9998 9988

- Website: https://aiic.vn

- Facebook: https://facebook.com/allytuvandautudinhcu 

Chia sẻ bài viết