31/08/2024 - 14:49

Các kỳ thủ Cần Thơ giành 14 huy chương vàng tại Giải Vô địch cờ vua trẻ Đông Nam Á năm 2024 

(CTO) - Các kỳ thủ Cần Thơ đã giành 14 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 4 huy chương đồng tại Giải Vô địch cờ vua trẻ Đông Nam Á năm 2024 diễn ra ở Vientiane, Lào.

Các kỳ thủ với tinh thần phấn khởi, sẵn sàng bước vào trận đấu. Ảnh: CTV 

 Chiều tối 30-8, Giải Vô địch cờ vua trẻ Đông Nam Á năm 2024 kết thúc sau 9 ngày thi đấu đầy căng thẳng ở 3 nội dung cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh và cờ chớp. Các kỳ thủ của Cần Thơ đã nỗ lực giành được chiến thắng cao nhất ở nhiều nội dung, đóng góp vào thành tích chung của đội tuyển Việt Nam.  

Kỳ thủ Nguyễn Phúc Cao Danh vui mừng bên 2 chiếc huy chương vàng. Ảnh: CTV

Ở lứa tuổi U8 nam, Nguyễn Phúc Cao Danh giành được 2 huy chương vàng và 1 huy chương đồng cá nhân; 1 huy chương vàng đồng đội cùng Nguyễn Minh Quang ở nội dung cờ tiêu chuẩn và 1 huy chương vàng đồng đội nôi dung cờ nhanh. Trước đó, tại Giải Vô địch cờ vua trẻ xuất sắc quốc gia vào đầu tháng 7-2024, diễn ra tại Cần Thơ, Nguyễn Phúc Cao Danh cũng đã xuất sắc giành 2 huy chương và 1 huy chương đồng. 

Kỳ thủ Trần Minh Quang (bên trái) bắt tay đối thủ chuẩn bị vào trận đấu. Ảnh: CTV

Trần Minh Quang giành được 1 huy chương vàng và 1 huy chương đồng cá nhân; 1 huy chương vàng đồng đội cùng Nguyễn Phúc Cao Danh.

Kỳ thủ Lê Hồng Ân, sẵn sàng bước vào trận đấu. Ảnh: CTV

Ở lứa tuổi U8 nữ, Lê Hồng Ân, dù gặp trục trặc về vấn đế hộ chiếu, nhưng được sự hỗ trợ kịp thời của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP Cần Thơ, kỳ thủ này cũng kịp bay sang Lào để cùng đồng đội tham gia 2 nội dung còn lại là cờ nhanh, cờ chớp và giành được 2 huy chương vàng và 2 huy chương đồng cá nhân và đồng đội.

Kỳ thủ Trần Hoàng Bảo An, chuẩn bị tinh thần tốt nhất để vào trận đấu. Ảnh: CTV

 Ở lứa tuổi U10 nữ, Trần Hoàng Bảo An đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ để giành 5 huy chương vàng và 1 huy chương bạc cá nhân và đồng đội ở cả 3 nội dung.

Kỳ thủ Nguyễn Anh Huy (bên trái) làm thủ tục chuẩn bị vào ván đấu. Ảnh: CTV

Ở lứa tuổi U14 nam, dù để vuột mất huy chương ở nội dung cờ tiêu chuẩn và cờ nhanh, nhưng với sự quyết tâm cao, Nguyễn Anh Huy đã không làm thất vọng huấn luyện viên, đem về 2 huy chương vàng cá nhân và đồng đội ở nội dung cờ chớp.

Các kỳ thủ và huấn luyện viên đến từ TP Cần Thơ vui mừng với những thành tích đạt được. Ảnh: CTV

Giải Vô địch cờ vua trẻ Đông Nam Á năm 2024 diễn ra từ ngày 22 đến 30-8-2024 với 186 vận động viên đến từ 10 quốc gia. Đội tuyển Việt Nam tham gia tranh tài ở 3 nội dung cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh và cờ chớp ở các nhóm tuổi nam và nữ: U6, U8, U10, U12, U14, U16, U18, U20 và các hạng trên 50 và 65 tuổi. Cần Thơ có 7 kỳ thủ góp mặt trong đoàn vận động viên Việt Nam, thi đấu ở nhóm tuổi U8 nam, nữ; U10 nữ, U14 nam và U16 nam.

Lan Phương

Chia sẻ bài viết