01/09/2022 - 20:47

Các điểm vui Lễ 2-9 tại Cần Thơ 

Bài, ảnh: ÁI LAM

Dịp Lễ 2-9 năm nay có lịch nghỉ 4 ngày (từ ngày 1 đến 4-9) nên có nhiều thời gian để mọi người vui chơi, giải trí thư giãn cùng người thân, bạn bè. Tại Cần Thơ có nhiều khu, điểm vui chơi phù hợp với các nhu cầu của nhiều đối tượng du khách.

Du khách tham quan ở Làng du lịch Mỹ Khánh.

Làng du lịch Mỹ Khánh (số 335 Lộ Vòng Cung, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Ðiền), Làng du lịch sinh thái Ông Ðề (tổ 26, ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh) hiện là hai điểm vui chơi giải trí phù hợp với các gia đình có trẻ nhỏ lẫn giới trẻ. Không gian rộng với nhiều dịch vụ là lợi thế của hai điểm du lịch này. Tại Làng du lịch Mỹ Khánh có hơn 20 dịch vụ với đủ các trải nghiệm: đi xe ngựa, đua heo, đua chó địa hình, các trò chơi teambuilding với nhiều hoạt động đậm chất Nam Bộ. Ðặc biệt, tại đây hiện có các chương trình nổi bật như: Về Tây Ðô hóa thân thành điền chủ, thưởng thức ẩm thực trên du thuyền và nghe đờn ca tài tử. Trong dịp lễ còn diễn ra chương trình ẩm thực chợ quê, bánh dân gian và lô tô show. Còn Làng du lịch sinh thái Ông Ðề rất được lòng các du khách trẻ bởi trải nghiệm các trò chơi teambuilding đa dạng với giá phù hợp. Ðặc biệt với nhóm khách càng đông giá càng rẻ với nhiều lựa chọn theo gói: Tát mương bắt cá, Ký ức tuổi thơ, Ðêm trắng Tây Ðô… Cũng nhân dịp 2-9, Làng du lịch sinh thái Ông Ðề cũng tổ chức tri ân khách hàng với chương trình tham quan check-in miễn phí ở vườn dâu Hạ Châu.

Ðối với du khách thích không gian nghỉ dưỡng và những trải nghiệm đậm chất Nam Bộ có thể tìm đến các điểm: Bảo Gia Trang Viên (số 268 Huỳnh Thị Nở, khu vực Phú Quới, phường Thường Thạnh, quận Cái Răng), Cần Thơ Eco Resort (Km7, quốc lộ 61C, ấp Nhơn Thuận, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Ðiền), Mekong Silt Ecolodge (đường Nguyễn Văn Cừ, ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Ðiền). Nổi bật ở các điểm đến này không chỉ có không gian nghỉ dưỡng xanh mát, gần gũi thiên nhiên mà còn có những trải nghiệm độc đáo. Ðặc biệt, những điểm đến đều có những dịch vụ linh động dành cho du khách đến trải nghiệm mà không cần lưu trú. Mekong Silt Ecolodge ghi dấu với những trải nghiệm đậm chất Nam Bộ qua các chương trình học làm bánh dân gian Nam Bộ, cho thuê ghe khám phá các rạch Phong Ðiền… Cần Thơ Eco Resort là tổ hợp nghỉ dưỡng và nông trại nông sản sạch, có hồ bơi nước mặn lớn nhất ở Cần Thơ. Tại đây cũng có gần 20 dịch vụ với những trải nghiệm phong phú dành cho du khách, trong đó nổi bật là Cantho Eco Farm với khu vườn trái cây, nông sản theo mùa. Còn tại Bảo Gia Trang Viên lại có những trải nghiệm đầy thử thách dành du khách thích mạo hiểm, như: leo núi địa hình, đu dây trên không, lái xe địa hình, chèo thuyền thúng… Tại đây còn có dịch vụ cắm trại được nhiều du khách yêu thích.

Một điểm đến không thể bỏ qua khi đến Cần Thơ là Ðền thờ Vua Hùng (đường Võ Văn Kiệt, khu vực 7, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy). Ði vào hoạt động từ tháng 4-2022, Ðền thờ Vua Hùng thu hút du khách bởi truyền thống dân tộc và sự độc đáo của công trình kiến trúc. Du khách đến Cần Thơ cũng tham quan các điểm đến nổi tiếng quen thuộc như: chợ nổi Cái Răng, nhà cổ Bình Thủy, cồn Sơn, cù lao Tân Lộc… Ðến chợ nổi Cái Răng, du khách khám phá nét văn hóa độc đáo của người dân miền sông nước, đặc biệt là check-in cùng những chiếc ghe đủ sắc màu, thưởng thức bữa ăn sáng thi vị trên sông nước. Ðối với những du khách yêu thích du lịch miệt vườn sinh thái thì cồn Sơn (phường Bình Thủy, quận Bình Thủy) và cù lao Tân Lộc (phường Tân Lộc,  quận Thốt Nốt) là những điểm đến mang đến nhiều trải nghiệm khó quên. Cồn Sơn nổi tiếng với những “đặc sản” trải nghiệm từ cá: cá lóc bay, cá lóc bú bình, cá ăn cơm bằng muỗng, cá trê vượt cạn, massage cá… với những vườn cây sum suê trĩu quả cùng những trải nghiệm gợi nhớ ký ức tuổi thơ qua cốm nổ, làm bánh dân gian. Trong khi đó, cù lao Tân Lộc có không gian xanh mướt của những vườn cây và hệ thống nhà cổ độc đáo. Quận Thốt Nốt còn có một điểm sinh thái độc đáo nữa là vườn cò Bằng Lăng (phường Thuận An) - nơi vẫn còn hàng trăm ngàn con cò sinh sống trong môi trường tự nhiên. Ngoài ra, Cần Thơ còn có nhiều điểm vườn sinh thái để du khách khám phá, như: khu du lịch Lung Cột Cầu (Km6, quốc lộ 61C, ấp Nhơn Thuận, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Ðiền), khu du lịch Lung Tràm (số 285 quốc lộ 61C, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Ðiền), vườn trái cây 9 Hồng (ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Ðiền)…

Ðối với du khách thích chụp ảnh check-in thì các điểm đến như: Tam giác mạch Farm Cần Thơ (phường Thường Thạnh), Căn nhà màu tím (99 đường Chí Sinh, phường Tân Phú), Phố ông Lang (xã Giai Xuân, huyện Phong Ðiền)… đều có những tiểu cảnh đa dạng. Ðối với các điểm giải trí về đêm, du khách tham quan các khu chợ, thưởng thức BBQ ở các khách sạn TTC hoặc Victoria, vui chơi ở phố đi bộ (hoạt động vào tối thứ bảy), thưởng lãm cảnh đêm sông Hậu trên các du thuyền, hay ngắm đường phố náo nhiệt bằng những hành trình xe điện.

Chia sẻ bài viết