21/09/2016 - 10:41

Các CLB Anh khởi đầu ấn tượng tại Champions League

Trong số các đội bóng Anh ra quân tại vòng bảng Champions League hôm 15-9, Leicester City và Manchester City đã có màn khởi đầu cực kỳ ấn tượng.

Niềm vui của các cầu thủ Leicester City và Manchester City trong ngày đại thắng ở Champions League. Ảnh: Skysport

Leicester ra quân ở bảng G khi làm khách trước đối thủ có kinh nghiệm hơn là Club Brugge của Bỉ. Chuyến hành quân của "Bầy cáo" đến sân Jan Breydelstadion được dự báo "lành ít dữ nhiều" bởi đây là trận đấu đầu tiên của họ tại Champions League, bên cạnh nhuệ khí của các cầu thủ bị sa sút đáng kể sau trận thua 1- 4 trước Liverpool ở vòng 4 giải Ngoại hạng Anh (EPL). Sức ép là vậy, nhưng đương kim vô địch EPL vẫn thi đấu thăng hoa và có chiến thắng lịch sử 3-0. Pha lập công ở phút thứ 5 đã giúp Marc Albrighton đi vào lịch sử Leicester với tư cách là cầu thủ đầu tiên của đội ghi bàn tại Champions League. Trong chiến thắng này, chân sút chủ lực Riyad Mahrez đóng góp đến 2 bàn: một từ pha đá phạt từ ngoài vòng cấm ở phút 29 và một từ chấm penalty ở hiệp 2. Do ở trận còn lại, FC Porto bất ngờ bị Copenhagen cầm chân với tỷ số 1-1, nên Leicester City đang tạm dẫn đầu bảng G sau lượt trận đầu tiên.

Sau ngôi vô địch EPL hết sức bất ngờ mà đoàn quân của HLV Claudio Ranieri giành được mùa giải qua, thì nay với chiến thắng ở Champions League, truyền thông Anh lại được dịp kể về "câu chuyện cổ tích" khác của Leicester. Trước khi bóng lăn, tiền vệ Drinkwater của Leicester chia sẻ với báo Telegraph rằng đội bóng của anh có thể tái lập chiến tích của đội bóng đồng hương Nottingham Forest. Đó là việc Nottingham Forest bất ngờ nâng cao Cúp C1 (tiền thân của Champions League) năm 1979, tức một năm sau khi họ vô địch EPL.

Cùng ngày với trận đấu trên, đại diện khác của xứ sương mù là Man City cũng đã vùi dập Borussia Moenchengladbach của Đức đến 4 bàn không gỡ. Chiến thắng tưng bừng của Man "xanh" có công không nhỏ của tiền đạo Sergio Aguero. Chân sút người Argentina có thừa sự lạnh lùng để tra tấn hàng thủ của Moenchengladbach với một cú hat-trick đáng nhớ. Pha lập công còn lại thuộc về Kelechi Iheanacho. Thắng đậm Monchengladbach giúp Man City vươn lên thứ hai bảng C, xếp sau Barcelona.

Màn trình diễn ấn tượng của Leicester City và Manchester City phần nào giúp người hâm mộ ở xứ sương mù tạm quên đi nỗi buồn Champions League năm nay khi thiếu vắng những ông lớn như Chelsea hay Manchester United. "Quỷ đỏ" cũng bất ngờ thất thủ 0-1 trước CLB Feyenoord của Hà Lan tại Europa League.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết