03/09/2014 - 09:58

Bùi Thị Ngọc Hân – nữ võ sĩ duy nhất của Cần Thơ dự Asiad 2014

Liên tục đạt huy chương ở các giải đấu châu lục và thế giới trong vòng 4 tháng qua, nữ võ sĩ karatedo Bùi Thị Ngọc Hân đã được chọn tham dự Asian Games (Asiad) 2014 tại Inchoen (Hàn Quốc). Đây là niềm vinh dự lớn cho nữ võ sĩ 17 tuổi bởi cô trở thành VĐV đầu tiên của Cần Thơ có mặt tranh tài ở Đại hội thể thao lớn nhất châu Á.

Chia sẻ về cuộc tranh tài sắp tới, Ngọc Hân tỏ ra tự tin và phấn khởi: "Được cùng đội tuyển quốc gia tham dự Asiad là vinh dự và cũng là thử thách lớn nhất đối với Hân. Hân sẽ cố gắng thi đấu hết mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao". Trưởng bộ môn Karatedo Cần Thơ – Nguyễn Anh Tuấn đánh giá: "Hân đã chứng tỏ sự tiến bộ ở nhiều giải đấu quốc tế. Với sự nỗ lực tập luyện, hy vọng Ngọc Hân sẽ đóng góp thành tích cho đội tuyển quốc gia tại Asiad 2014".

Bùi Thị Ngọc Hân (phải) VĐV duy nhất của Cần Thơ dự Asiad 2014.

Trưởng thành từ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc 2012, Bùi Thị Ngọc Hân luôn chứng tỏ là võ sĩ triển vọng của karatedo Cần Thơ. Năm 2013 là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp thể thao của Ngọc Hân, khi cô được tập trung vào đội tuyển karatedo quốc gia. Ở môi trường rèn luyện cạnh tranh, Hân luôn có những bước tiến đáng kể về chuyên môn: liên tục thành công ở các giải karatedo trong nước và đóng góp chiếc HCĐ đối kháng hạng cân 60kg nữ cho đoàn Việt Nam tại Giải vô địch trẻ karatedo châu Á lần thứ 13-2013 diễn ra tại Dubai. Những chiến công này đã giúp Hân có được chiếc vé tham dự Asiad 2014.

Từ đầu năm đến nay, Ngọc Hân đón nhận không ít niềm vui với 2 HCV ở giải vô địch toàn quốc và Cúp các CLB, đồng thời còn mang về cho đội tuyển karatedo Việt Nam 2 HCV tại giải Karatedo Thái Lan mở rộng 2014 ở Bangkok. Mới đây, tham dự giải quốc tế Karate Premier League 2014 do Liên đoàn Karatedo thế giới tổ chức tại Jarkata (Indonesia), Ngọc Hân đã mang về cho tuyển Việt Nam chiếc HCĐ đối kháng hạng cân 61 kg nữ...

Để chuẩn bị cho trận "đánh lớn" tại Asiad 2014 sắp khởi tranh vào ngày 19-9, Ngọc Hân đang cùng đồng đội trong đội tuyển Việt Nam tham dự giải Vô địch karatedo trẻ châu Á tại Nhật Bản. Đây là giải đấu cọ xát quan trọng cho nữ võ sĩ sinh năm 1996 sau 6 tháng tập huấn cùng chuyên gia Iran, khi quy tụ nhiều VĐV karatedo hàng đầu của các nước trên thế giới.

Chưa đầy 1 năm tập trung cùng đội tuyển quốc gia, Bùi Thị Ngọc Hân đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc. Với khả năng thi đấu bền bỉ, gan lì, Ngọc Hân hứa hẹn sẽ đem lại bất ngờ cho karatedo Việt Nam tại Asiad sắp tới.

Bài, ảnh: XUÂN THANH

Chia sẻ bài viết