22/12/2016 - 10:32

Boxing An Giang chú trọng đào tạo trẻ

Sau hơn 5 năm gầy dựng lại lực lượng, đến nay, bộ môn boxing An Giang bắt đầu gặt hái thành tích ở các giải đấu trong hệ thống thể thao thành tích cao quốc gia.

Huấn luyện viên bộ môn boxing An Giang- Đỗ Thị Thu An cho biết: Khoảng năm 2007 trở về trước, An Giang là một trong những địa phương có thế mạnh môn boxing, khi luôn nằm trong tốp 3 các giải đấu quan trọng cấp quốc gia. Tuy nhiên, sau thế hệ đó, thành tích của boxing dần đi xuống, do không tìm được nhân tố trẻ kế thừa. Nhận thấy điểm yếu đó, từ năm 2010, bộ môn boxing An Giang đã xây dựng kế hoạch tuyển chọn, đào tạo khoa học cùng với chiến lược phát triển dài hơi, với quyết tâm trở thành một trong những trung tâm của làng boxing toàn quốc.

Các VĐV boxing tích cực tập luyện.

Để có nguồn VĐV kế cận, hằng năm, bộ môn boxing tổ chức 2 đợt tuyển chọn VĐV đáp ứng yêu cầu về ngoại hình, thể lực, phản xạ và đặc biệt có niềm đam mê môn thể thao này. Sau thời gian hướng dẫn tập luyện, bộ môn tiến hành kiểm tra toàn diện về chuyên môn cũng như đánh giá tinh thần, thái độ tập luyện của từng VĐV để sàng lọc. Hiện tại, bộ môn boxing của An Giang có 31 VĐV ở 3 tuyến (4 VĐV tuyển, 7 VĐV trẻ, 20 VĐV năng khiếu) tham gia luyện tập ở nhiều hạng cân khác nhau. Do được sàng lọc kỹ từ khâu tuyển chọn nên các VĐV đều có trình độ chuyên môn khá tốt, hầu hết có tuổi đời rất trẻ nên có nhiều cơ hội phát triển thành VĐV đỉnh cao.

Bằng cách làm hiệu quả, VĐV boxing An Giang thi đấu thành công ở các giải đấu trong nước. Tại các giải vô địch trẻ, cúp các câu lạc bộ và vô địch toàn quốc năm 2016, các VĐV boxing An Giang đoạt 1 HCV, 4 HCB, 8 HCĐ. Những gương mặt triển vọng có Võ Thị Kim Ánh, Nguyễn Minh Hải Yến, Trần Thanh Vy, Nguyễn Thị Kim Sang… hứa hẹn sẽ trở thành trụ cột của bộ môn trong tương lai.

Huấn luyện viên Đỗ Thị Thu An cho biết thêm: Thời gian tới, bên cạnh tiếp tục tạo điều kiện để các VĐV học văn hóa, chúng tôi sẽ tổ chức VĐV tập huấn, thi đấu giao hữu cọ xát ở nhiều nơi để học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn. Đặc biệt, đầu năm 2017, Trường Năng khiếu thể thao An Giang sẽ mời chuyên gia boxing Thái Lan về giúp bộ môn đào tạo, huấn luyện. Trước mắt, bộ môn tích cực tập luyện quyết tâm đạt thành tích cao tại Đại hội Thể dục- Thể thao ĐBSCL 2017 và Đại hội Thể dục- Thể thao toàn quốc 2018.

Bài, ảnh: LÊ VĂN

Chia sẻ bài viết