01/03/2017 - 21:44

Bóng đá Thái Lan “hưởng lợi” từ Leicester City

Với ông chủ là tỉ phú người Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha, đương kim vô địch Ngoại hạng Anh CLB Leicester City đã và đang đẩy mạnh hoạt động phát triển tài năng bóng đá cho xứ Chùa Vàng. Mới đây nhất, ông Aiyawatt Srivaddhanaprabha, Phó Chủ tịch của CLB Leicester City, đã chính thức công bố lứa tài năng trẻ thứ hai sẽ lên đường sang đại bản doanh của "Bầy Cáo" để huấn luyện từ tháng 3 này.

“Bầy Cáo” đang ồ ạt phát triển tài năng bóng đá cho Thái Lan. Ảnh: BKP 

Ông cho biết có tổng cộng 16 tài năng trẻ Thái Lan được tuyển chọn theo chương trình Fox Hunt, dưới sự tài trợ của công ty King Power. Tất cả tài năng này, đều dưới 16 tuổi, sẽ được huấn luyện bài bản trong môi trường chuyên nghiệp ở Học viện bóng đá của CLB Leicester City trong 2,5 năm, đồng thời cũng tiếp tục quá trình học phổ thông ở Trường Ratcliffe College ở thành phố Leicester.

Ông Aiyawatt Srivaddhanaprabha cho biết thêm, Tập đoàn King Power - nhà tài trợ cho CLB Leicester City, luôn quan tâm hỗ trợ phát triển bóng đá ở Thái Lan. CLB có cơ sở vật chất lý tưởng và học viện của Leicester City cũng là một trong 10 học viện bóng đá tốt nhất ở Anh. Thời gian huấn luyện ở đây sẽ tạo nền tảng vững chắc cho các tài năng trẻ Thái Lan trở thành những cầu thủ chuyên nghiệp xuất sắc trong tương lai.

Hồi năm 2014, Leicester City đã thu nhận lứa tài năng đầu tiên để huấn luyện ở học viện. Tất cả đều đã tiến bộ đáng kể và sẽ trở về Thái Lan vào tháng 7 tới.

Hồi giữa tháng 1-2017, CLB Leicester City cũng công bố tài trợ cho thần đồng bóng đá 7 tuổi có tên Nong Pee, sau khi phát hiện tài năng sút "bách phát bách trúng" của cầu thủ nhí này từ một chương trình truyền hình thực tế. Kiatisuk Senamuang, HLV tuyển Thái Lan kiêm đại sứ thương hiệu của Học viện bóng đá của CLB Leicester City, bày tỏ: "Đương kim vô địch Ngoại hạng Anh đang mang đến nhiều cơ hội mới cho thế hệ các ngôi sao bóng đá kế tiếp của Thái Lan. Họ hoàn toàn có thể tiến triển xa hơn những bậc đàn anh trước đây, vốn chỉ dám đặt mục tiêu là được khoác áo một CLB lớn ở Thái Lan và được gọi vào đội tuyển quốc gia Thái Lan". 

VĂN TÙNG (Theo BKP)

Chia sẻ bài viết