12/11/2009 - 14:59

Bồ Đào Nha khó lách qua khe cửa hẹp ?

Dzeko (phải) - “thủ lĩnh” của đội tuyển Bosnia. Ảnh: Bundeslia.de

Sau nhiều lần “hụt chết” ở vòng loại, đội tuyển Bồ Đào Nha chỉ còn hy vọng đến Nam Phi bằng cửa “vớt”. Thế nhưng, chẳng có gì đảm bảo “ông lớn” này sẽ vượt qua khi đối thủ là Bosnia - một đội bóng luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm.

Trận play-off lượt đi, đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ tiếp Bosnia trên sân nhà. Trận lượt về sau đó 4 ngày sẽ diễn ra trên đất Bosnia.

Mối quan tâm hàng đầu của người hâm mộ Bồ Đào Nha là khả năng ra sân của ngôi sao Cristiano Ronaldo. Anh khởi đầu tại Real Madrid mùa giải với phong độ tuyệt vời, nhưng giờ thì đang dưỡng thương. Bất chấp sự ngăn cản từ Real Madrid, ban huấn luyện Bồ Đào Nha khẳng định họ vẫn triệu tập Cristiano Ronaldo dù chỉ để thi đấu vài phút trong trận lượt đi. HLV Queiroz kỳ vọng Ronaldo sẽ đá được nhiều hơn trong trận lượt về. Nhưng nếu Ronaldo có ra sân có lẽ cũng chỉ để củng cố tinh thần cho đồng đội hơn là tạo đột biến. Bởi dù không bị chấn thương xuyên suốt vòng loại, Ronaldo trong màu áo đội tuyển quốc gia chưa thể hiện được nhiều như kỳ vọng. Lối đá của Bồ Đào Nha hiện nay khá rối rắm, thiếu “mảng miếng” và hầu như chỉ dựa vào sự tỏa sáng cá nhân. Người hâm mộ Bồ Đào Nha kỳ vọng lợi thế sân nhà cùng tinh thần đang lên của các cầu thủ sau hai trận thắng Hungary và Malta “kiếm vốn” lượt đi, tạo lợi thế cho trận lượt về được dự đoán “lành ít dữ nhiều” trên đất Bosnia.

Bosnia xưa nay là đội bóng kỹ thuật, thi đấu đoàn kết và quyết tâm cao. Họ có hàng tấn công rất mạnh đã ghi 25 bàn thắng ở vòng loại mà nổi bật là tiền đạo Edin Dzeko - ngôi sao sáng đang đá cho CLB Wolfsburg đương kim vô địch nước Đức. Đây là cầu thủ chơi tốc độ cao, “không chiến” lợi hại, săn bàn hiệu quả. Edin Dzeko chơi rất ăn ý với tiền vệ nhạc trưởng Misimovic - cũng là đồng đội ở CLB Wolfsburg. Bộ đôi này là “linh hồn” trong những đợt tấn công nhanh của đội tuyển Bosnia. Khả năng đá phạt của Misimovic cũng là một trong những “vũ khí” của Bosnia.

Trước khi chạm trán Bồ Đào Nha, Edin Dzeko quyết tâm: “Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình ở trận lượt đi để tung đòn quyết định ở lượt về. Bồ Đào Nha có nhiều ngôi sao, nhưng chúng tôi có một tập thể mạnh để vượt qua họ”.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết