10/07/2010 - 10:29

Bên lề World Cup

* FIFA thông báo họ có thể bồi thường cho các cổ động viên Tây Ban Nha và Đức đã không đến được sân xem trận bán kết giữa hai đội này hôm 6-7 vì sân bay bị ách tắc. SVĐ Moses Mabhida ở Durban đã trống khoảng 1.800 chỗ ngồi sau khi các chuyên cơ VIP đổ xô tới sân bay quốc tế King Shaka ở Durban, làm 5 chuyến bay chở khoảng 700 cổ động viên không thể hạ cánh đúng giờ xem trận đấu.

* Cảnh sát ở Đông Nam Trung Quốc cho biết họ đã phá được đường dây cá độ thể thao trực tuyến cực lớn, với số tiền đỏ đen lên tới 15 tỉ USD trong 3 năm qua. Tuyển Trung Quốc không tham dự được World Cup, nhưng hoạt động cá cược phi pháp vẫn diễn ra khá náo nhiệt ở nước này. Hàng ngàn người đã xộ khám trong vài tuần qua khi cảnh sát tăng cường truy quét các con bạc trên khắp nước.

* Ghana đặt mục tiêu xa. Quốc hội Ghana đã kêu gọi đội tuyển nước này nỗ lực vượt qua vòng loại World Cup sắp tới ở Brazil vào năm 2014, sau thành công của họ ở Nam Phi. Các nghị sĩ cho rằng đội tuyển cần tập luyện hăng say và cật lực hơn. Trước mắt mục tiêu của họ là phải vượt qua giải Cúp châu Phi vào năm 2012, để xứng đáng là niềm tự hào của lục địa đen.

* Nguồn tin từ Sky.com cho biết, “Nhà tiên tri” bạch tuộc Paul chọn Tây Ban Nha thắng trong trận chung kết World Cup 2010 với Hà Lan. Chiều 9-7, như thường lệ chú bạch tuộc Paul lại trổ tài dự đoán bằng cách chọn hộp thức ăn có cờ của Tây Ban Nha (ảnh). Ở trận tranh hạng 3, Paul chọn Đức thắng. Chú bạch tuộc này từng đoán trúng phóc các trận đấu của Đức ở World Cup này. Tin hay không câu trả lời chính xác sẽ có sau hai trận đấu.

BÌNH MINH - Đ.P (Theo báo nước ngoài)

* Chủ tịch FIFA Sepp Blatter (ảnh) cho biết sẽ xem xét thay đổi luật bóng đá sau pha chơi bóng bằng tay của tiền đạo Uruguay Luis Suarez, tước tấm vé vào bán kết của Ghana. Tình huống đặc biệt xảy ra ở phút 122 của trận đấu, nên dù Suarez nhận thẻ đỏ nhưng hành động của cầu thủ này vẫn bị chỉ trích kịch liệt. Tuy nhiên, ông Blatter bác bỏ khả năng đưa ra quy định tặng “bàn thắng penalty” khi cầu thủ đối phương dùng tay ngăn bóng bay vào lưới, mà có thể chỉ xem lại mức trừng phạt. Trong cuộc họp báo mới đây, ông Blatter còn cho biết không hài lòng với những vấn đề phát sinh tại World Cup lần này.

B.M

Chia sẻ bài viết