27/09/2011 - 09:34

Bayern Munich - Manchester City

Đối đầu nảy lửa của trường phái tấn công

Ribery sẽ giúp Bayern vượt qua
Man. City? Ảnh: AFP

Rạng sáng mai 28-9, các sân cỏ châu Âu sẽ sôi động trở lại với các trận cầu đỉnh cao giữa những đội bóng hàng đầu thế giới. Bảng A được coi là “bảng tử thần”, tân binh tại Champions League - Manchester City sẽ hành quân tới sân Allianz Arena đối đầu với “hùm xám” Bayern Munich. Đoàn quân của HLV Jupp Heynckes hiện dẫn đầu giải Bundesliga của Đức, trong khi “Man xanh” đang xếp thứ hai ở giải Ngoại hạng Anh, sau đối thủ Manchester United. Đây là trận đấu hứa hẹn có nhiều pha bóng đẹp khi 2 đội đều theo trường phái tấn công và đang thành công ở giải trong nước.

“Hùm xám” đang có phong độ tuyệt vời tại Bundesliga sau 7 vòng đấu với chỉ 1 trận thua, được 18 điểm. Hàng công của Bayern rất đáng gờm khi ghi được hơn 20 bàn thắng ở giải trong nước. Trong 5 trận gần đây của Bayern ở mọi mặt trận, các cầu thủ của ông Heynckes không để lọt lưới bàn nào, trong khi ghi tới 17 bàn thắng, tỷ lệ trung bình mỗi trận là 3,4 bàn. Những tiền vệ tài hoa Franck Ribery và Arjen Robben sẽ là vũ khí chính của Bayern. Ribery đã có 4 đường chuyền giúp đồng đội chuyển thành bàn thắng tại Bundesliga và tự mình lập công 3 bàn. Trong khi đó, tiền đạo trẻ Thomas Muller cũng đang có phong độ cao, với 2 bàn thắng và 3 đường chuyền thành bàn. Tuy nhiên, “át chủ bài” trong chiến thuật của ông Heynckes là Mario Gomez, tiền đạo đang có khởi đầu mùa bóng đáng kinh ngạc với 8 bàn thắng, dẫn đầu danh sách ghi bàn Bundesliga.

Với sự bổ sung nhiều ngôi sao mới, Man. City đã khởi đầu mùa bóng hoàn hảo khi chưa nếm mùi thất bại trận nào. Đoàn quân của HLV Roberto Mancini đã có 16 điểm sau 6 vòng đấu ở giải Ngoại hạng Anh, với hiệu số bàn thắng dương 14. Ông Mancini đã xây dựng đội bóng có lối tấn công mạnh mẽ. Tavez dự kiến sẽ trở lại khuấy đảo hàng thủ Bayern. Tiền đạo mới đầu quân Aguero là vũ khí lợi hại trên hàng công của Man xanh. Bên cạnh đó, David Silva và Samir Nasri là những nhà kiến thiết bóng quan trọng từ tuyến giữa. Vấn đề đối với Man. City là ở hàng thủ, với các cầu thủ có xu hướng tấn công, nên dễ bị dính đòn “phản công” lợi hại của Bayern.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết