20/04/2015 - 20:13

Bất ngờ từ Giải vô địch bóng chuyền TP Cần Thơ

Sôi nổi, hấp dẫn và đầy bất ngờ là những gì mà Giải vô địch bóng chuyền TP Cần Thơ năm 2015 mang đến cho khán giả trong 3 ngày, từ 17 đến 19-4, tại Nhà văn hóa thị trấn Thới Lai. Với những trận so tài kịch tính, tinh thần thể thao cao thượng, giải bóng chuyền cấp thành phố lần này được xem là thành công nhất từ trước đến nay.

9 đơn vị quận, huyện đều cử đội bóng chuyền tham gia, góp phần tạo không khí sôi nổi trong những ngày diễn ra giải. Ngoài giải thưởng, đội vô địch còn đại diện Cần Thơ tham dự Giải Vô địch bóng chuyền ĐBSCL năm 2015 sắp tới, nên các vận động viên thi đấu càng quyết tâm hơn.

 Đội bóng chuyền huyện Thới Lai (phải) và đội bóng chuyền quận Thốt Nốt tranh tài trận chung kết.

Ấn tượng nhất ở giải đấu năm nay chính là đội của quận Thốt Nốt. Ban đầu, đội bóng chuyền Thốt Nốt không được đánh giá cao, bởi chỉ tập trung trong vòng 3 ngày trước khi ra sân thi đấu. Hơn nữa, ở các cuộc so tài khoảng hơn 5 năm qua, bóng chuyền Thốt Nốt ít khi vượt qua được vòng đấu bảng. Thế nên, việc họ đoạt ngôi vô địch là kết quả rất bất ngờ. Ở vòng bảng, thuận lợi của các VĐV Thốt Nốt là đối thủ không quá mạnh, toàn đội đã rất nỗ lực, để giành vị trí nhất bảng, đi tiếp.

Tinh thần lên cao, khi vào trận bán kết gặp Vĩnh Thạnh, VĐV của Thốt Nốt rất chủ động với các bài tấn công linh hoạt. Hay nhất là trận tranh cúp vô địch của đội Thốt Nốt với đội chủ nhà huyện Thới Lai - đơn vị nhiều năm liền nằm ở tốp 3 hạng đầu. Khoảng nửa đầu ván đấu thứ nhất, Thới Lai với dàn VĐV kỳ cựu, giàu kinh nghiệm, chơi áp đảo dẫn điểm trước, nhưng đội Thốt Nốt đã lội ngược dòng, giành chiến thắng. Những pha bỏ bóng thông minh, các cú đập bóng chính xác của các VĐV Thốt Nốt buộc đội Thới Lai phải thất thủ 3 ván trắng.

Trong đội hình thi đấu của Thốt Nốt, phần lớn các VĐV là nghiệp dư, chỉ có duy nhất 1 VĐV hiện đang học Cao đẳng TDTT chuyên ngành bóng chuyền. HLV Hồ Công Nho, cho biết: “Hơn 5 năm qua, bóng chuyền Thốt Nốt phát triển không mạnh, không có thành tích nổi bật ở các giải đấu. Trong cuộc tranh tài này, so về trình độ, kỹ thuật thì đội Thốt Nốt có thể không bằng các đội khác. Tuy nhiên, các VĐV chơi ăn ý, gắn kết, khát khao chiến thắng nên thi đấu rất hết mình”.

Tuy không đăng quang ngôi vô địch, nhưng bóng chuyền Thới Lai cũng gặt hái thành công khi đảm bảo tốt công tác tổ chức. Ban tổ chức đã sắp xếp chu đáo chuyện ăn, nghỉ cho các đội. Điều đáng nói là tinh thần thể thao khách quan, trung thực, xử lý công tâm tại giải. Trong thời gian giải đấu diễn ra, phát hiện hồ sơ của một số VĐV không trung thực, Ban tổ chức đã mạnh dạn xử lý, tạo ấn tượng đẹp về sự trong sạch trong thi đấu.

Không chỉ tập trung đủ các quận, huyện tham dự, chất lượng giải đấu năm nay cũng hơn hẳn các lần trước. Ngoài đội Thốt Nốt gây bất ngờ lớn, Ô Môn cũng có sự đột phá khi đứng thứ 4, vượt qua các quận huyện có truyền thống mạnh như Bình Thủy, Ninh Kiều...

Từ thành công của Giải vô địch bóng chuyền TP Cần Thơ 2015, hy vọng giải sẽ trở thành sân chơi ý nghĩa, góp phần vực dậy môn thể thao này ở địa phương.

Bài, ảnh: Xuân Thanh

Chia sẻ bài viết