28/08/2023 - 16:07

Bất động sản Long An thu hút mạnh nhà đầu tư nhờ Vành đai 3 đã được khởi công 

Bất động sản Long An đang được săn đón và quan tâm đặc biệt bởi giới đầu tư nhờ triển vọng từ dự án đường Vành đai 3 được khởi công. Đây được xem là “cú hích” quan trọng thúc đẩy thị trường bất động sản địa phương, nhất là các khu vực giáp ranh TPHCM.

Vào ngày 15-08-2022, Chính phủ đã chính thức phê duyệt dự án Đường Vành đai 3 TPHCM. Đây là dự án quy mô lớn với nguồn vốn hơn 75.000 tỉ đồng. Gần đây, vào ngày 30-06-2023, Vành đai 3 đã được động thổ tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Theo kế hoạch, Vành đai 3 sẽ tiến tới thông xe vào năm 2025 và hoàn thiện toàn bộ vào năm 2026.

Dự án Vành đai 3 có tổng chiều dài hơn 92km, đi qua 4 tỉnh thành phía Nam, trong đó đoạn qua Long An dài 6,8km được kỳ vọng sẽ giải tỏa áp lực giao thông cho các tuyến đường hiện hữu, đồng thời thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương. Các chuyên gia nhận định, khi Vành đai 3 hoàn thành, Bất động sản Long An sẽ có nhiều đổi thay tích cực. Giá đất tại các khu vực ven tuyến sẽ tăng mạnh, nhất là các khu vực có hạ tầng giao thông phát triển, gần các đô thị, khu công nghiệp.

Tiềm năng của Vành đai 3 TPHCM đối với khu vực miền Nam

Đối với dự án này, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi nhấn mạnh: "Có được Vành đai 3, việc xuyên tâm TP Hồ Chí Minh, một số vị trí của các địa phương trong vùng dự án sẽ được giải quyết, là hành lang cho đô thị, công nghiệp không chỉ cho 4 tỉnh mà cả khu vực phía Nam. Thứ ba là kết nối vùng".

Ông Trần Việt Anh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh cũng chia sẻ: "Doanh nghiệp là giới mong chờ nhất, bởi giảm bớt khó khăn về vận chuyển, logistics. Tôi nghĩ phải giảm ít nhất 5 - 10% chi phí vì nó thông suốt. Tốc độ quay vòng đầu xe, luân chuyển hàng hóa nhanh hơn".

Dự án Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh hoàn thành sẽ góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển các cụm công nghiệp, dịch vụ du lịch, đô thị, tạo điều kiện mở rộng không gian, kết nối, từ đó thu hút đầu tư, tạo sức bật cho sự tăng trưởng kinh tế.

Các khu vực tiềm năng bất động sản Long An

Theo các chuyên gia, một số khu vực có tiềm năng tăng trưởng mạnh nhờ tác động của Vành đai 3 bao gồm:

  • Bến Lức - Với vị trí chiến lược nằm ngay cửa ngõ Tây Sài Gòn, khi Vành đai 3 hoàn thành, Bến Lức sẽ trở thành đầu mối giao thông quan trọng, kết nối TPHCM với các tỉnh lân cận. Đây được xem là khu vực đầy tiềm năng cho bất động sản. Một vài dự án bất động sản điển hình như: Eco Retreat - Dự án khu đô thị sinh thái tại Long An, dự án phố chợ Gò Đen,…
  • Đức Hòa - Là khu vực đô thị hóa nhanh, thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản. Khi tuyến đường hoàn thành, Đức Hòa sẽ tiếp tục phát triển, giá đất có thể tăng mạnh. Một vài dự án bất động sản điển hình như: dự án khu đô thị thương mại dịch vụ King Mall, dự án khu công nghiệp Trần Anh Tân Phú,…
  • Cần Giuộc - Nhu cầu nhà ở, bất động sản công nghiệp tại Cần Giuộc rất lớn nhờ sự hiện diện của nhiều khu công nghiệp. Khi Vành đai 3 hoàn thành, đây sẽ là khu đô thị vệ tinh quan trọng của TPHCM. Một vài dự án bất động sản điển hình như: dự án khu đô thị Lumina Grand Square,…

Long An có vị trí chiến lược nằm ở cửa ngõ phía Tây Nam của TPHCM, liền kề các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Ngoài ra, Long An còn có quỹ đất rộng lớn, tiềm năng phát triển du lịch sinh thái, nông nghiệp hiện đại và đặc biệt là nguồn nhân lực dồi dào. Thêm vào đó, các chính sách hỗ trợ đầu tư của chính phủ cũng là một yếu tố thuận lợi cho việc đầu tư vào bất động sản Long An. Chính phủ đã áp dụng nhiều chính sách thu hút vốn đầu tư, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia vào các dự án phát triển bất động sản tại Long An.

Nhìn chung, thị trường bất động sản Long An là một khoản đầu tư tiềm năng và sẽ phát triển mạnh hơn nữa trong thời gian tới. Là một nhà đầu tư bất động sản, bạn nên tìm hiểu thật kỹ thị trường và đưa ra những quyết định sáng suốt nhất nhé!

Để không bỏ lỡ những tin tức “hot” và mới nhất, Quý độc giả theo dõi ngay Fanpage bán hàng tại Đức Thiện https://www.facebook.com/batdongsanchinhchuducthien/ nhé! Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn đầu tư bất động sản, Đức Thiện chính là một trong những đại lý phân phối chính thức của hàng loạt dự án bất động sản cao cấp từ các chủ đầu tư uy tín.

  • Thông tin liên hệ:
  • BẤT ĐỘNG SẢN ĐỨC THIỆN
  • Hotline: (+84) 909 02 14 02
  • Website: https://ducthien.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/bdsducthien.vn/
  • Email: info@ducthien.vn
Chia sẻ bài viết