07/08/2010 - 13:59

Barcelona - Mùa giải khó khăn trước mặt

Hậu vệ Rafael Marquez đi để lại lỗ hổng lớn trong hàng phòng ngự của Barcelona. Ảnh: AP

Barcelona đã khá thành công khi bảo vệ thành công ngôi vô địch quốc gia Tây Ban Nha trước sự đeo bám nghẹt thở của đại kình địch Real Madrid và vào bán kết Champions League hồi năm ngoái. Nhưng mùa giải sắp tới, tình thế “người khổng lồ” xứ Catalan đầy khó khăn trước mặt.

Barcelona vừa chia tay một loạt ngôi sao gồm: Rafael Marquez, Thierry Henry, Dmytro Chygrinskiy, Yaya Toure thêm Henrique và Keirrison là cầu thủ mượn. Thierry Henry và Dmytro Chygrinskiy thì không có gì đáng tiếc bởi trong mùa giải vừa qua họ thi đấu khá nhạt nhòa. Chỉ đáng nói về Rafael Marquez và Yaya Toure là trụ cột của đội bóng trong nhiều mùa bóng, là lá chắn vững chắc trước khung thành thủ môn Victor Valdez. Ban lãnh đạo Barcelona mới đưa về sân Bernabeu chỉ một hậu vệ là Adriano đến từ CLB Sevilla. Người hâm mộ đã đặt nhiều câu hỏi về khả năng phòng ngự của Barcelona - yếu tố rất quan trọng trong thành công của các CLB.

Theo giới chuyên môn, lối chơi của Barcelona sẽ lấy tấn công để giảm sức ép cho hàng phòng ngự. Bộ khung đội hình của họ vẫn là 9 cầu thủ trụ cột cùng trưởng thành từ lò đào tạo của Barcelona gồm: Valdez, Xavi, Iniesta, Messi, Pedro, Puyol, Jeffren, Bousques và Bojan. Hàng tiền đạo được kỳ vọng sẽ có sức công phá lớn hơn nữa khi tuyển thủ Tây Ban Nha David Villa bên cánh trái cùng Messi bên cánh phải, tạo điều kiện cho Ibrahimovich tập trung ở vị trí trung phong. David Villa đang ở đỉnh cao phong độ, không chỉ săn bàn giỏi mà còn tạo nhiều cơ hội cho đồng đội. Hệ thống đào tạo trẻ hứa hẹn sẽ cung cấp cho đội hình những ngôi sao mới như Riverola, Roberto, Sanchez ... - thi đấu khá ấn tượng trong những trận tập huấn vừa qua.

Mùa giải tới sẽ rất nhiều thách thức với các mục tiêu lớn của Barcelona. Ở trong nước, Barcelona sẽ phải chạy đua quyết liệt ngay từ đầu với Real Madrid do HLV Jose Mourinho dẫn dắt và được đầu tư lực lượng mạnh mẽ. Ở đấu trường Champions League, ngoài đương kim vô địch Inter Milan còn có Chelsea, Bayern Munich, Arsenal... cũng là những đội bóng lớn đầy tham vọng. Trong khi đó, với khoản nợ khoảng 442 triệu euro, Barcelona khó lòng chi tiền đậm để HLV Guardinola bổ sung lực lượng. Như vậy, nguy cơ mất cân bằng giữa tấn công và phòng ngự là khó khăn lớn của Barcelona trong mùa bóng sắp tới.

TUẤN NGHĨA  

Chia sẻ bài viết