18/12/2007 - 15:21

Bão tuyết hoành hành tại Canada và Mỹ

(TTXVN)- Cơn bão tuyết mạnh nhất từ trước tới nay di chuyển từ phía Mỹ lên phía Đông Bắc Canada rạng sáng 16-12 với những trận mưa tuyết dày đặc kèm gió lớn kéo dài. Những khu vực rộng lớn bị bão tuyết hoành hành bao gồm hai tỉnh Quebec và Ontario, trong đó có Thủ đô Ottawa và các khu vực bờ biển phía Đông.

 Tuyết phủ dày đặc ở Toronto (Canada). Để có lối đi, người dân phải dùng máy thổi tuyết (ảnh chụp 16-12). Ảnh: Reuters

Cơ quan khí tượng và môi trường Canada cho biết đây là cơn bão tuyết tồi tệ nhất xảy ra trên một khu vực rộng lớn trong vòng 60 năm qua. Tầm nhìn trên quốc lộ 401 của tỉnh Ontario tại nhiều địa điểm đã giảm xuống còn chỉ hơn 10m. Ngay từ rạng sớm 16-12, tại tỉnh Toronto, bão tuyết gây ra khoảng 600 vụ tai nạn và nhiều điểm tắc nghẽn giao thông khác. Các sân bay quốc tế và nội địa ở Ottawa, Montreal và Toronto phải hủy tới một nửa số chuyến bay.

Trong khi đó, một đợt bão tuyết tương tự mang theo tuyết, mưa lạnh và gió mạnh cũng đang hoành hành tại khu vực Hồ Lớn và nhiều bang phía Đông Bắc nước Mỹ, gây trở ngại giao thông tồi tệ làm 3 người thiệt mạng. Nhiều sự kiện văn hóa thể thao bị đình hoãn tại bang New England. Ngoài ra, tình trạng mất điện cũng xảy ra tại một số khu vực thuộc bang New Jersey, Long Island và Connecticut.

Chia sẻ bài viết