24/09/2016 - 10:18

Bản sắc văn hóa, du lịch Phong Điền

* LỆ THU

"Ngày hội du lịch sinh thái Phong Điền- Cần Thơ" năm 2016 (Ngày hội) diễn ra từ hôm qua, 23-9 tại khu hành chính huyện Phong Điền, ấp Nhơn Lộc 2, thị trấn Phong Điền và sẽ kéo dài đến chiều 25-9. Sự kiện này do UBND huyện Phong Điền phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố tổ chức, hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới (27-9).

Ngày hội là một trong những nét văn hóa đặc trưng của huyện Phong Điền nhiều năm qua; nhằm quảng bá, giới thiệu du lịch sinh thái và đặc sản của địa phương với du khách trong nước và quốc tế. Với mục tiêu phát triển du lịch sinh thái gắn với phát triển vườn cây ăn trái và tham quan di tích lịch sử, huyện Phong Điền từng bước đẩy mạnh các hoạt động kết nối tour, tuyến; giới thiệu nông sản, ẩm thực truyền thống, làng nghề và các điểm tham quan hấp dẫn đến du khách.

Tại Ngày hội năm nay, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, quảng bá du lịch tiếp tục được tổ chức với qui mô và chất lượng cao hơn, góp phần nâng tầm Ngày hội. Ngày hội bao gồm: chương trình văn nghệ chào mừng, trưng bày tác phẩm nghệ thuật trái cây ngon, trang trí giỏ quà trái cây đẹp để phục vụ khách tham quan có nhu cầu mua làm quà hoặc thưởng thức, hội thi trưng bày món ăn ngon và trình diễn các loại bánh dân gian, triển lãm ảnh, các gian hàng quảng bá xúc tiến du lịch, biểu diễn đờn ca tài tử, hội chợ hàng Việt về nông thôn, diễu hành xe Vespa cổ, giải việt dã, đua ghe chèo, các trò chơi dân gian, lễ khai mạc và bế mạc.

Sau đây là những hình ảnh tiêu biểu được phóng viên ghi lại trong ngày đầu tiên của sự kiện này.

Chợ nổi Phong Điền, với những đặc trưng riêng của chợ bán lẻ miệt vườn, góp phần tạo điểm nhấn cho Ngày hội.

Hội chợ hàng Việt về nông thôn là điểm mới của Ngày hội năm nay, thu hút đông đảo khách tham quan và mua sắm.

Hội thi nghệ thuật tạo hình trái cây, trưng bày các đặc sản, đem đến không gian đậm chất văn minh miệt vườn cho Ngày hội.

Các gian hàng quảng bá xúc tiến du lịch giới thiệu đến du khách các tour, tuyến, điểm tham quan hấp dẫn. Phong Điền nổi tiếng với các nhà vườn, các điểm đến và tour kết nối đậm chất sông nước.

Triển lãm ảnh về thành tựu kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh cùng nét đẹp du lịch, các di tích lịch sử trên địa bàn thành phố và huyện Phong Điền. (Trong ảnh: Học sinh Trường Tiểu học thị trấn Phong Điền nghe thuyết minh về triển lãm ảnh).

* LỆ THU

Chia sẻ bài viết