25/04/2013 - 20:21

Bãi biển Phú Hài - nơi thư giãn tuyệt vời

Nằm ở phần cuối làng chài Phú Hài và tiếp giáp với mũi Đá Ông Địa, biển Phú Hài (phường Phú Hài, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) rất lý tưởng cho kỳ nghỉ dưỡng miền biển. Nơi đây có bãi biển đẹp và những resort cao cấp ngay dưới chân đồi Bà Nài, có cụm tháp Chăm và lầu Ông Hoàng nổi tiếng…

Dân chài Phú Hài vẫn kiếm sống ở vùng biển đã được khai thác du lịch, trở thành sản phẩm du lịch cho các resort cao cấp. 

Không phải ngẫu nhiên mà các nhà đầu tư lại chọn bãi biển Phú Hài để xây dựng những khu nghỉ dưỡng cao cấp. Bãi chỉ dài khoảng vài cây số nhưng địa hình rất lý tưởng: lưng tựa vào đồi, mặt quay ra biển. Bãi cát trắng mịn màng, xen kẽ một vài bãi đá nhỏ. Ban đêm, từ đây có thể nhìn thấy đôi tháp cổ và lầu Ông Hoàng lung linh huyền ảo trong ánh đèn. Người ta đã xây dựng những resort lớn như Victoria, White Sand… Có resort cao cấp còn lấy tên Phú Hài.

Bãi biển bắt đầu từ cửa sông Phú Hài – gần trạm thu phí đường ra Mũi Né. Khách phải đi cuối làng chài và băng qua phía bên kia con dốc để thưởng lãm được phần còn lại của bãi biển xinh đẹp này. Một đường khác để đến bãi là qua khỏi cụm tháp Chăm Posha Inư có một ngã rẽ, chạy vòng quanh vài cây số qua các khu resort là đến biển.

Hiếm có nơi nào mà cuộc sống làng chài và hoạt động của resort lại gần gũi, hòa quyện như ở đây. Khu vực biển vẫn mở để người ta đi lại, không hề bị cắt xén, rào chắn làm sở hữu riêng. Hoạt động đánh bắt cá của ngư dân hằng ngày vẫn diễn ra tại đây như bao đời nay nhưng rất sạch sẽ. Đời sống ngư dân và làng chài cũng trở thành sản phẩm du lịch độc đáo. Khách lưu trú ở đây - hầu hết là người nước ngoài. Kiến trúc, vật dụng ở các resort cũng được đầu tư thân thiện với môi trường, hài hòa với thiên nhiên, tạo cho du khách có cảm giác gần gũi với đời sống dân chài, như đang trải nghiệm cuộc sống của một cư dân miền biển.

Bãi biển Phú Hài vô cùng sạch sẽ, sóng hiền hòa. Du khách có thể tản bộ trên bãi biển, di chuyển từ resort này qua resort khác. Dân chài đánh cá và mang cá vào bờ, trò chuyện nhau í ới. Du khách thoải mái tắm biển, tắm nắng hoặc chôn mình trong làn cát trắng nóng râm ran. Không gian thanh bình, khách có cảm giác như thời gian dừng lại. Đến đây mới thấy vì sao nơi đây vẫn đông khách dù giá luôn đắt hơn so với các khu nghỉ dưỡng cùng tiêu chuẩn ở Mũi Né.

Những ngày vào mùa du lịch hay dịp lễ như 30-4, nhiều người muốn tìm một điểm đến để tránh khỏi sự đông đúc thì làng chài biển Phú Hài là lựa chọn lý tưởng. Khi Đà Nẵng rộn ràng lễ hội pháo hoa, Quảng Ninh ồn ào sắc màu của lễ hội đường phố và Mũi Né chắc chắn sẽ "đông như kiến" thì Phú Hài vẫn thế, không ồn ào và vội vã. Nằm liền kề nhưng tách biệt mà không bị đóng kín, du lịch đến biển Phú Hài du khách vẫn có được một cảm giác du lịch mùa lễ hội thật sự nhưng vẫn đảo bảm tiêu chí "không đông đúc", "không bon chen". Chỉ cần di chuyển khoảng 10 phút bằng xe máy hoặc taxi, du khách đã đặt chân khu vực biệt danh là Phố Tây của Phan Thiết tại Mũi Né. Hoặc cũng di chuyển với ngần ấy thời gian, khách đã đặt chân đến trung tâm thành phố Phan Thiết sầm uất và nhộn nhịp.

Đã được đánh thức nhưng "nàng Tiên" Phú Hài vẫn giữ được nét duyên quyến rũ, nguyên sơ. Vẫn có những thứ hiện đại bậc nhất nhưng vẫn giữ được cái chất thuần khiết của thiên nhiên. Đặc biệt, du khách ít tiền, vẫn có thể trải nghiệm vẻ đẹp thuần khiết của thiên nhiên và đắm mình trong làn nước biển trong lành hay tản bộ dọc suốt bờ biển xinh đẹp này…

Bài, ảnh: NGỌC LIÊN

Chia sẻ bài viết