23/06/2010 - 09:37

Argentina – Hy Lạp: 2-0
Hatrick cho Maradona

 

Cũng giống như những trận đấu trước, hàng tiền vệ của Argentina nhanh chóng nắm thế chủ động trên sân ngay khi tiếng còi khai cuộc, dù HLV Diego Maradona đã “cất” giữ một số trụ cột. Hy Lạp vào trận khá thận trọng với chiến thuật phòng ngự phản công 4-5-1, cắm một mình Giorgio Samaras trên hàng công.

Đúng như tuyên bố trước trận đấu, HLV Maradona vẫn để Lionel Messi ra sân với vai trò hộ công cho cặp tiền đạo Diego Milito và Sergio Aguero. Tiền vệ Veron cũng trở lại trong đội hình xuất phát, còn Di Maria được nghỉ ngơi và thay anh là Mario Bollati. Trung vệ Walter Samuel chấn thương và tiền vệ Jonas Gutierrez bị treo giò trận này được thay thế bằng Nicolas Burdisso và Clemente Rodriguez. Argentina đã tổ chức tấn công từ mọi hướng, với những bài phối hợp cự ly ngắn ở hai bên cánh, hay những pha đột phá thẳng vào trung lộ của Messi, Aguero và Milito. Phút 18, Aguero đối mặt thủ thành Alexandros Tzorvas, nhưng cú dứt điểm của anh không thắng nổi thủ môn này. Ngay sau đó, Veron có cú sút xa cực mạnh từ khoảng cách hơn 25 m, nhưng Tzorvas bay người đấm bóng xuất sắc. Những phút sau đó, các hảo thủ của Argentina thi nhau bắn phá về phía khung thành của Tzorvas, nhưng trong một ngày thi đấu xuất sắc, thủ môn Hy Lạp đã cản phá thành công hàng loạt cú sút. Suốt hiệp 1, Hy Lạp chủ yếu tổ chức phòng thủ chặt ở phần sân nhà và chỉ có 3 tình huống chuyền bóng dài cho Samaras tăng tốc đột nhập khu cấm địa của Argentina, nhưng không thành công.

“Cậu bé vàng” Maradona chúc mừng Palermo ghi bàn thắng thứ 2 cho Argentina. Ảnh: Reuters 

Ngay những phút đầu tiên ở hiệp 2, Hy Lạp đã có tình huống nguy hiểm, khi Samaras có pha đi bóng dũng mãnh vượt qua hậu vệ vào vòng cấm Argentina, sút bóng qua tay thủ môn Sergio Romero, nhưng bóng đi ra ngoài. Sau pha bóng này, thế chủ động trên sân lại thuộc về Argentina, cũng với những pha phối hợp tấn công cự ly ngắn nhịp nhàng. Sau nhiều tình huống bỏ lỡ cơ hội, phút 78, từ pha đá phạt góc, trung vệ Martin Demichelis lên tham gia tấn công tung cú sút cận thành mở tỷ số 1-0 cho Argentina. Liên tiếp phút 86 -88, Messi có 2 cú sút cực mạnh về phía khung thành Hy Lạp, nhưng bóng tìm đến cột dọc hoặc bị thủ môn đỡ được. Từ một cú sút của Messi, thủ môn Tzorvas bắt không dính, bóng tới chân tiền đạo Martin Palermo (vào sân thay Milito phút 79) đệm bóng chính xác, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển vũ điệu Tango. Phút 90+1, Samaras có cơ hội cuối cùng đối mặt thủ môn Romero, nhưng cú sút của tiền đạo Hy Lạp bóng đi vọt xà.

Argentina toàn thắng 3 trận được 9 điểm đứng đầu bảng B.

MINH THẢO

Chia sẻ bài viết