25/07/2011 - 14:28

Alexis Sanchez tăng cường sức mạnh của Barca

Alexis Sanchez sẽ giúp Barca mạnh hơn. Ảnh: Football-pictures.net

Barcelona vừa chiêu mộ ngôi sao người Chile Alexis Sanchez. Có được “Cristiano Ronaldo mới”, “người khổng lồ xứ Catalan” càng mạnh hơn…

Barcelona đã giành được chữ ký của tiền vệ Alexis Sanchez với giá chuyển nhượng 26 triệu euro và có thể trả thêm 11,5 triệu euro tùy theo thành tích thi đấu của anh. Đầu tư vào một cầu thủ mới 22 tuổi như thế là một kế hoạch lớn của Barca.

Với chiều cao “khiêm tốn” 1m68, Alexis Sanchez không phải là lý tưởng của một cầu thủ tấn công, nhưng lừa bóng lắt léo, tốc độ nhất thế giới khi thể hiện trong màu áo CLB Udinese ở giải Serie A, nơi mà các hậu vệ nổi tiếng đá “rắn” và nhiều tiểu xảo. Sanchez cũng là một trong những tiền vệ ghi nhiều bàn thắng nhất ở mùa giải Serie A vừa qua với 12 bàn thắng/31 trận trong đó ghi 4 bàn thắng đẹp mắt vào lưới CLB mạnh Palermo, giúp Udinese đại thắng 7 – 0. Anh cũng từng khoác áo đội tuyển quốc gia Chile 40 trận, ghi 14 bàn thắng và từng dự nhiều giải đấu lớn như World Cup, Coppa America... Alexis Sanchez không dấu tham vọng: “Tôi không phải là Ronaldo. Anh ấy đã là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới. Còn tôi là Alexis Sanchez. Tôi muốn để lại dấu ấn riêng của mình: trở thành cầu thủ số 1 thế giới”.

Alexis Sanchez là “sản phẩm” chính hiệu của bóng đá Nam Mỹ, nổi bật bởi sự dẻo dai, bền bỉ. Năm 14 tuổi, các tuyển trạch viên của CLB Corleloa, đội bóng lớn của Chile đã phát hiện và nhận Sanchez vào đội trẻ của CLB. Chỉ 3 năm sau, Sanchez được thi đấu trong đội hình chính thức ở giải VĐQG Chile. 18 tuổi, anh được khoác áo đội tuyển quốc gia. Sanchez đã tích lũy kinh nghiệm khi từng thi đấu cho nhiều CLB như Colo Colo (Chile), River Plate (Argentina), Udinese.

Nhưng ở Barca, sẽ không có chuyện mặc định vị trí cho Alexis Sanchez bởi Barcelona đang có bộ ba tấn công được đánh giá mạnh nhất trong làng bóng đá châu Âu gồm: David Villa – Pedro- Messi cùng nhiều “vệ tinh” lợi hại như Xavi, Iniesta... Nhưng nhiều người cho rằng Alexis Sanchez đủ tài năng và bản lĩnh để tỏa sáng.

L.H.G

Chia sẻ bài viết