22/03/2019 - 09:18

AirAsia mở hai đường bay quốc tế đến Cần Thơ

(CT)- Hãng hàng không giá rẻ AirAsia sẽ mở hai đường bay mới kết nối Cần Thơ với Kuala Lumpur (Malaysia) và Bangkok (Thái Lan) dự kiến vào tháng 4 và tháng 5 tới.

Theo đó, Cần Thơ - Kuala Lumpur là đường bay độc quyền do hãng AirAsia Berhad (AK) khai thác, dự kiến đi vào hoạt động từ ngày 8-4. Tần suất ban đầu là 4 chuyến/tuần vào các ngày thứ hai, thứ tư, thứ sáu và chủ nhật, thời gian bay mỗi chặng là gần 2 tiếng. Thời gian khởi hành ở Kuala Lumpur là 7h55, ngược lại khởi hành tại Cần Thơ là 9h20.

Cần Thơ - Bangkok là đường bay do hãng Thai AirAsia (FD) khai thác bắt đầu từ ngày 2-5. Đường bay được khai thác với tần suất ban đầu là 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ ba, thứ năm, thứ bảy, thời gian bay dự kiến 1 tiếng 40 phút. Thời gian khởi hành ở Bangkok là 11h20, ngược lại khởi hành tại Cần Thơ là 13h30.

AirAsia là hãng hàng không giá rẻ có trụ sở chính đặt tại Kuala Lumpur và chi nhánh tại 8 nước châu Á, từng đạt giải thưởng hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới từ năm 2009-2017. Hiện AirAsia đang khai thác 300 đường bay đến 136 điểm đến tại 25 nước trên toàn thế giới, với tổng số tàu bay hiện có là 264 tàu bay. Tại Việt Nam, AirAsia hiện đang sở hữu 13 đường bay thẳng kết nối 5 địa phương trọng điểm về du lịch là TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc. Cần Thơ sẽ là điểm đến thứ 6 mà AirAsia khai thác. Đây cũng là hãng hàng không đầu tiên khai thác đường bay quốc tế thường lệ tới Cần Thơ, góp phần kết nối Cần Thơ, khu vực ĐBSCL với khu vực ASEAN và nhiều điểm đến khác thông qua mạng bay của AirAsia Group.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết