17/12/2016 - 16:41

Ai đủ sức ngăn cản Chelsea lúc này?

Chelsea đang cho thấy sức mạnh không đối thủ tại Ngoại hạng Anh (EPL) với thành tích 10 trận thắng liên tục sau khi chiến thắng "Mèo đen" Sunderland vào rạng sáng 15-12 vừa qua.

Bàn thắng duy nhất của Cesc Fabregas ở phút 40 trong lần hiếm hoi có mặt trong đội hình xuất phát đã giúp Chelsea nối dài thành tích trên kể từ khi chuyển sang sơ đồ 3-4-3. Với 3 điểm có được trên sân Ánh Sáng, đoàn quân của HLV Antonio Conte không chỉ nối dài mạch chiến thắng mà còn giữ vững ngôi đầu bảng, bỏ xa đội xếp thứ hai là Liverpool đến 6 điểm. Phong độ hiện tại của các cầu thủ Chelsea hoàn toàn trái ngược với chính họ thời điểm này năm ngoái, khi rơi xuống gần khu vực chót bảng. Nhưng gió đã đổi chiều dưới bàn tay của chiến lược gia trẻ tuổi người Ý. Trước trận đấu với Sunderland, một số tờ báo Anh còn đặt dấu hỏi đội bóng nào, thậm chí ở châu Âu đủ sức ngăn cản Chelsea vào lúc này?

CLB Chelsea. Ảnh: Getty Images

Gần đây, Chelsea quen với chiến thắng tối thiểu, nên việc bỏ túi 3 điểm chỉ bằng một bàn thắng như thế chẳng có vấn đề gì đáng lo ngại với người yêu mến "The Blues". Đơn giản vì giờ đây họ đang phòng thủ rất chắc chắn. Mặt khác, đội bóng chủ sân Stamford Bridge luôn có những nhân tố mà khi ông Conte cần, là tỏa sáng. Fabregas chỉ mới đá được 193 phút tại EPL kể từ đầu mùa, trong đó chỉ 2 lần anh ra sân ở đội hình xuất phát. Nhưng trên sân Ánh Sáng vừa qua, tiền vệ người Tây Ban Nha đã lập công đúng lúc. HLV Conte đã biến tiền vệ 29 tuổi này trở thành một chàng Ninja với thuật thoắt ẩn thoắt hiện, qua việc bất ngờ tung anh vào sân ngay từ đầu ở trận thắng 3-1 trước Manchester City và mới đây là với Sunderland.

Lối chơi phòng thủ chặt phản công nhanh của "The Blues" còn đặc biệt nguy hiểm bởi phía trên là một Diego Costa rất mạnh mẽ, được cho là bản sao của tiền bối Didier Drogba. Ở những trận gần đây, tiền đạo người Tây Ban Nha liên tục làm bàn ở những thời khắc quyết định. Chẳng hạn như trong trận thắng Manchester City, chính tiền đạo số 19 này đã ghi bàn thắng san bằng tỉ số 1-1, mở đầu màn lội ngược dòng ấn tượng của đội nhà trước "The Citizens" ngay trên sân khách. Hiện Costa đã có 12 bàn thắng sau 16 vòng đấu EPL.

Qua 10 trận thắng liên tiếp, Chelsea ghi được đến 25 bàn thắng. Theo giới phân tích, Chelsea là CLB chuyển đổi trạng thái từ phòng thủ sang tấn công nhanh nhất tại EPL hiện nay (xếp sau là Tottenham). Mùa giải này, họ đã nhiều lần làm tung lưới đối phương sau những "đòn hồi mã thương" chớp nhoáng. Theo đó, đội bóng thành Luân Đôn chỉ mất khoảng 5 giây sau khi giành lại bóng trên phần sân nhà để tổ chức tấn công ghi bàn. Tính đến nay, Chelsea đã 3 lần thành công với quy luật 5 giây.

Nhiều khả năng quy luật này vẫn sẽ được Conte tận dụng trong thời gian tới khi mà các đội bóng hàng đầu khác còn phải chia sức cho đấu trường Champions League và Europa League trong khi đoàn quân của ông khá thảnh thơi. Cứ đà này, chức vô địch EPL nhiều khả năng sẽ trở về Stamford Bridge khi mùa giải 2016-2017 hạ màn.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết