13/05/2016 - 20:12

5 gương mặt triển vọng của Ngoại hạng Anh mùa giải mới

Giải Ngoại hạng Anh (EPL) mùa bóng 2015-2016 đã hạ màn bằng câu chuyện cổ tích khi CLB Leicester City lên ngôi vô địch. Mùa giải không chỉ bất ngờ vì đội bóng tí hon trở thành tân vương, mà còn bởi sự xuất hiện những tài năng trẻ thi đấu khá ấn tượng. Dưới đây 5 cái tên được dự báo sẽ tỏa sáng trong mùa giải tới.

1.Bertrand Traore (20 tuổi, Chelsea)

HLV Antonio Conte sẽ dẫn dắt Chelsea mùa tới là một trong những "cuộc đại phẫu" của lãnh đạo đội bóng thành London và các cầu thủ Chelsea xem đây là cơ hội để thể hiện mình trước chiến lược gia người Ý. Tiền vệ công Bertrand Traore cũng sẽ không ngoại lệ. Dù còn non kinh nghiệm, nhưng chân sút người Burkina Faso cho thấy anh có khả năng săn bàn cực tốt. Chẳng hạn như trong trận gặp Stoke City và Newcastle United, Traore đều ghi bàn. Xem cầu thủ này thi đấu, người ta thoáng thấy bóng dáng của cựu tiền vệ Frank Lampart.

2. Demarai Gray (19 tuổi, Leicester City)

Chỉ mới gia nhập Leicester City từ tháng Giêng, tiền vệ cánh Demarai Gray đã cho thấy sự trưởng thành và nhạy bén, góp phần vào câu chuyện thần kỳ của "Bầy cáo". Việc bám biên Leicester City trong nửa sau mùa giải cũng đã giúp tuyển thủ U21 Anh có những kinh nghiệm cần thiết để chạy đà tốt hơn trong mùa sau. Kỹ thuật cá nhân cực tốt là điểm nổi bật nhất của cựu cầu thủ Birmingham City và khiến HLV Claudio Ranieri quyết kéo anh về King Power. Nhiều khả năng Demarai Gray sẽ tỏa sáng ở EPL và thậm chí cả Champions League mùa tới.

3. Alex Iwobi (19 tuổi, Arsenal)

Mùa giải này, cổ động viên Arsenal tiếp tục thất vọng về đội nhà, nhưng đối với tiền đạo trẻ Iwobi thì khó mà phàn nàn bởi đây là một trong những cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất trong số các "Pháo thủ". Với liên tiếp những bàn thắng ghi được trong 2 trận gặp Everton và Watford, tuyển thủ người Nigeria là đại diện lớp tài năng trẻ tốt nhất mà HLV Arsene Wenger có trong tay. Thi đấu xông xáo, linh hoạt và không kém phần thông minh, Iwobi có thể là một trong những bất ngờ lớn ở mùa giải năm sau.

Marcus Rashford của Manchester United, một trong những "sao mai" hứa hẹn tỏa sáng tại EPL mùa giải tới. Ảnh: Independent

4. Marcus Rashford (18 tuổi, Manchester United)

Marcus Rashford là một trong những tân binh dưới 18 tuổi gây ồn ào nhất EPL. Số 39 Man United gây chú ý cho truyền thông và giới bình luận bóng đá Anh đặc biệt ở giai đoạn cuối mùa giải. Với những bàn thắng quan trọng vào lưới Arsenal, West Ham United và Manchester City, Rashford thổi luồng sinh khí mới vào Old Trafford vốn ngột ngạt bởi cách lèo lái của thuyền trưởng Louis van Gaal. Từ khi ra mắt tại Man United, Rashford đã có 7 bàn thắng và tất cả đều được thực hiện trong khu vực 16m50. Do vậy, không quá ngạc nhiên khi sao trẻ này có biệt danh "kẻ hủy diệt trong vòng cấm". Tốc độ và khả năng di chuyển đã đưa Rashford xếp ngang hàng với những huyền thoại như Patrick Kluivert và Andy Cole.

5. Divock Origi (21 tuổi, Liverpool)

Được xem là bản sao của "Báo đen" Samuel Eto’o, tiền đạo mũi nhọn này đã thay thế Daniel Sturridge và đồng hương Christian Benteke lãnh xướng hàng công Liverpool trong giai đoạn quyết định nhất của mùa giải. Dưới thời Jurgen Klopp, cựu cầu thủ Lille chơi bóng thăng hoa và là nhân tố không thể thiếu của đội bóng thành phố cảng.

Divock Origi là mẫu cầu thủ có ngoại hình lý tưởng (cao 1,8 mét và sải chân khá dài). Nếu kịp bình phục và tham dự EURO vào tháng 6 tới ở Pháp, tuyển thủ người Bỉ sẽ có thể "chạy đà" vươn tới vị trí "ngôi sao".

BÌNH DƯƠNG (Theo Yahoo Sport)

Chia sẻ bài viết