19/12/2009 - 20:43

5 dấu ấn của thể thao Việt Nam ở SEA Games 25

Đoàn thể thao Việt Nam đã thi đấu thành công khi xếp thứ 2 toàn đoàn ở SEA Games 25. Các vận động viên (VĐV) Việt Nam đã để lại nhiều dấu ấn, khiến người hâm mộ cả nước và bạn bè khu vực ngưỡng mộ, khâm phục.

1. ĐỘI TUYỂN BÓNG ĐÁ NỮ VIỆT NAM ĐĂNG QUANG LẦN THỨ 4

Ảnh: VFF

Đội tuyển nữ Việt Nam đã thắng kình địch Thái Lan qua những loạt đá luân lưu cân não trong trận chung kết đầy khó khăn để giành chiếc HCV lần thứ 4 trên đấu trường SEA Games. Dù thể lực đã suy giảm theo tuổi tác, nhưng các cô gái Việt Nam luôn vào trận với tinh thần kiên cường, đoàn kết để tiếp tục khẳng định vị trí số một trong làng túc cầu nữ khu vực.

2. “KÌNH NGƯ” NGUYỄN HỮU VIỆT LÀM DẬY SÓNG ĐƯỜNG ĐUA XANH

Ảnh:vcmedia.com

Nguyễn Hữu Việt đã vượt lên đối thủ “sừng sỏ” Indra Guawan của Indonesia trong một cuộc đua “khốc liệt” để giành HCV nội dung bơi 100 m ếch nam với thành tích 1 phút 1 giây 60, phá kỷ lục cũ SEA Games 1 phút 2 giây 96 của VĐV người Malaysia - Eli Cheng - tồn tại suốt 10 năm qua. Đây là lần thứ 3 liên tiếp Nguyễn Hữu Việt giành HCV SEA Games.

3. “CUA-RƠ” BÙI MINH THỤY - CÚ ĐỘT PHÁ CỦA XE ĐẠP VIỆT NAM

Ảnh: Dư Hải

Cua-rơ Bùi Minh Thụy đã giành HCV nội dung đua đường trường xuất phát đồng hàng nam cự ly 156,6 km với thời gian 4 giờ 1 phút 43 giây. Đây là chiếc HCV cá nhân đầu tiên của xe đạp Việt Nam nội dung đua đường trường trên đấu trường SEA Games. 20 tuổi, tương lai xán lạn đang rộng mở với Bùi Minh Thụy.

4. “NỮ HOÀNG TỐC ĐỘ” VŨ THỊ HƯƠNG TỎA SÁNG

Ảnh: TTXVN

Vũ Thị Hương tiếp tục khẳng định đẳng cấp của VĐV chạy tốc độ số một trong khu vực khi đoạt HCV nội dung 100 m nữ với thời gian 11 giây 34. Đây là lần thứ 3 liên tiếp Hương giành vinh quang ở nội dung này trên đấu trường SEA Games. Tiếp đó, Vũ Thị Hương giành thêm HCV nội dung 200 m. Những cú nước rút thần tốc bỏ xa đối thủ hàng chục mét của Hương khiến làng điền kinh Đông Nam Á “tâm phục khẩu phục”. Mới 23 tuổi, Vũ Thị Hương hứa hẹn sẽ chinh phục nhiều kỷ lục phía trước.

5. VÕ SĨ NGUYỄN TRỌNG CƯỜNG - “ĐỘC CÔ CẦU BẠI” MỚI!

Ảnh: Sggp.org.vn

Võ sĩ taekwondo Nguyễn Trọng Cường lần thứ 3 liên tiếp giành HCV SEA Games khi anh đánh bại Rizal - đối thủ mạnh người Indonesia trong trận chung kết hạng 87 kg. Trọng Cường được kỳ vọng sẽ “kế tục” người anh trai Nguyễn Văn Hùng - “độc cô cầu bại” trên đấu trường taekwondo Đông Nam Á.

L.H.G

Chia sẻ bài viết