18/06/2019 - 00:04

“Trái ngọt” đầu mùa của Thể hình Cần Thơ 

Lần đầu tiên góp mặt tại Giải vô địch Thể hình các CLB toàn quốc năm 2019, những gương mặt mới của Thể hình Cần Thơ đã gây bất ngờ khi đoạt đến 7 huy chương. Trong đó, có những nội dung mà trước nay chưa từng tham dự hay có thành tích...

Trưởng bộ môn Nguyễn Anh Thông (bìa trái) và các VĐV đoạt huy chương Giải vô địch Thể hình các CLB toàn quốc năm 2019.

Trưởng bộ môn Nguyễn Anh Thông (bìa trái) và các VĐV đoạt huy chương Giải vô địch Thể hình các CLB toàn quốc năm 2019.

Tham dự Giải vô địch các CLB Thể hình toàn quốc năm 2019, Thể hình Cần Thơ có 5 lực sĩ nam, nữ dự tranh. Với những màn trình diễn thuyết phục, cả 5 lực sĩ đều giành huy chương. Trong đó, nữ lực sĩ Tiền Thị Yến Phương đoạt HCĐ hạng cân 49kg, Nguyễn Hoàng Vĩnh Phúc đoạt HCĐ hạng cân 60kg, “lão tướng” Nguyễn Ngọc Sơn đoạt HCB nội dung dành cho VĐV trên 49 tuổi, các cặp VĐV Nguyễn Thị Nguyệt Ngân - Nguyễn Hoàng Vĩnh Phúc đoạt HCĐ hạng cân 46kg đôi nam nữ, Tiền Thị Yến Phương - Nguyễn Quốc Nguyên đoạt HCĐ hạng cân 49kg đôi nam nữ. Trưởng bộ môn Thể hình Cần Thơ, Nguyễn Anh Thông, chia sẻ: “Chuẩn bị cho cuộc tranh tài, chúng tôi tập trung tập luyện từ đầu năm. Các VĐV tham dự được tuyển chọn từ các CLB, có hình thể tốt với gần 2 năm tập luyện. Trước đó, hồi tháng 3, Thể hình Cần Thơ tham dự Giải vô địch Thể hình Kiên Giang mở rộng năm 2019 cũng mang về 1 HCB và 10 HCĐ. Những thành tích mà các VĐV đạt được chưa phải là cao nhất nhưng chúng tôi phấn chấn vì đó là kết quả của sự tập luyện tích cực, không ngại khó trong buổi đầu xây dựng lại bộ môn”.

Phong trào tập luyện Thể hình manh nha tại Cần Thơ vào những năm 1990, nhưng phải đến năm 2013, phong trào mới nở rộ khi lực sĩ Nguyễn Anh Thông lần lượt đoạt HCV ở đấu trường vô địch châu Á và thế giới. Khi đó, thể thao Cần Thơ cũng bắt đầu thực hiện chính sách ưu đãi VĐV, củng cố lực lượng đội tuyển… Tuy nhiên, qua 2 kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2014, 2018, thể hình Cần Thơ vẫn chưa giới thiệu thêm nhân tố mới triển vọng, lực sĩ Nguyễn Anh Thông vẫn phải gánh thành tích ở các sân chơi lớn. Đầu năm nay, 2 lực sĩ Nguyễn Trường Giang và Ngô Quang Trung chia tay đội tuyển, Thể hình Cần Thơ chỉ còn duy nhất lực sĩ Nguyễn Anh Thông. Tháng 3 vừa qua, Thể hình Cần Thơ thực hiện kế hoạch kiện toàn, lực sĩ Nguyễn Anh Thông được giao trong trách Trưởng bộ môn, nhận nhiệm vụ vực dậy Thể hình Cần Thơ.

Có thể nói, Thể hình Cần Thơ đang bắt đầu lại từ con số 0, nhưng thuận lợi là phong trào tập luyện đang rất phát triển. Trong thời gian qua, Trưởng bộ môn Nguyễn Anh Thông duy trì hoạt động 3 CLB Thể hình, trong đó mỗi CLB có khoảng 200 học viên tập luyện thường xuyên, được đào tạo bài bản, là nguồn tuyển chọn VĐV. Sau các giải vừa qua, các VĐV sẽ tiếp tục tập luyện, xem như “bộ khung mới” của Thể hình Cần Thơ. Theo Trưởng bộ môn Nguyễn Anh Thông, định hướng của Thể hình Cần Thơ ngoài đào tạo VĐV thi đấu các nội dung đơn nam, nữ, còn có các nội dung đồng đội. Vào tháng 8 tới, Thể hình Cần Thơ dự tranh giải vô địch trẻ quốc gia, các VĐV đoạt huy chương sẽ được vào đội tuyển.

Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, cho biết: “Chúng tôi ghi nhận và biểu dương những thành tích ban đầu của Thể hình Cần Thơ. Đang trong quá trình gầy dựng lại nhưng Thể hình đã cho thấy sự triển vọng. Chúng tôi có niềm tin rằng với sự cố gắng, phương pháp đào tạo bài bản của Ban Huấn luyện và sự kiên trì tập luyện của các VĐV, Thể hình Cần Thơ sẽ có một tương lai mới”.

Bài, ảnh: An Chi

Chia sẻ bài viết