17/06/2018 - 15:28

“Quỷ đỏ” và “Tam Sư” trình làng thế hệ tài năng mới 

22g00 tối nay, đội tuyển Bỉ sẽ gặp Panama trên sân vận động ở Sochi, còn Anh đối đầu Tunisia tại sân Volgograd lúc 1g00 sáng mai. Ở bảng G, tuyển Bỉ và Anh được đánh giá vượt trội sẽ cạnh tranh 2 vị trí đầu, nhưng đó là khi bóng chưa lăn...

Harry Kane (trái) niềm kỳ vọng số một của tuyển Anh tại World Cup năm nay. Ảnh: Getty

Tuyển Bỉ, còn gọi là “Quỷ đỏ”, đang sở hữu thế hệ vàng với những tài năng hàng đầu thế giới hiện nay, được xem là một trong những ứng cử viên vô địch World Cup. Hầu hết những ngôi sao của Quỷ đỏ đang thi đấu ở Anh như Courtois, Alderweireld, Kompany, Vertonghen, Dembele, Fellaini, De Bruyne, Hazard, Lukaku... Bên cạnh đó, huấn luyện viên Roberto Martinez cũng từng có thời gian dài làm việc ở Anh cho các CLB Wigan, Walsall, Swansea và Everton. Với dàn cầu thủ chất lượng, tuyển Bỉ có lối chơi tấn công rất mạnh mẽ, đủ sức xuyên phá bất kỳ hàng thủ nào. Trong khi đó, Panama chỉ mới lần đầu tiên dự World Cup với dàn cầu thủ có tuổi trung bình trên 30. Khó có thể chống đỡ được sức mạnh của Quỷ đỏ, dự đoán Panama thua ít nhất 0-3.

Nếu so sánh với Bỉ, tuyển Tam Sư có phần kém hơn, bởi thiếu những cầu thủ có khả năng tạo đột biến, có thể xoay chuyển cục diện trận đấu. Tuy nhiên, HLV Gareth Southgate cũng có được những tài năng có thể tỏa sáng như Kane, Alli, Sterling, Rashford... Tam Sư là đội bóng có tuổi trung bình 26,1, gần như trẻ nhất tại World Cup 2018. Vấn đề của tuyển Anh là tâm lý của các cầu thủ trẻ. Họ sẽ khó có sự tự tin cần thiết khi nhìn lại thành tích từng bị loại ở vòng bảng tại World Cup 2014 và chỉ một lần vượt qua vòng 16 đội trong 4 kỳ World Cup gần nhất. Có thể thấy, các cầu thủ Anh luôn thi đấu dưới phong độ ở các giải đấu lớn trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, Tunisia là đối thủ dễ chịu cho Tam Sư trong trận đầu. Bởi đội bóng này chưa từng giành được trận thắng nào trong 3 kỳ World Cup của họ. Thành tích tốt nhất của Tunisia là vào đến tứ kết Cúp các quốc gia châu Phi năm 2017. Anh và Tunisia từng gặp nhau 2 lần, hòa 1-1 trận giao hữu năm 1990 và Anh thắng 2-0 tại World Cup 1998. Dự đoán Anh thắng 2-0.

Trước đó, 19g00, đội bóng đại diện châu Á - Hàn Quốc sẽ ra quân gặp Thụy Điển trong khuôn khổ bảng F. 

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết