07/02/2009 - 08:30

Khai mạc Giải Vô địch quốc gia Petro Vietnam Gas 2009, ngày 7-2

“Liều thuốc thử” đầu tiên với T&T Hà Nội

Với những cuộc “chiêu binh mãi mã” rầm rộ chuẩn bị cho mùa giải mới, “tân binh” T&T Hà Nội đã bộc lộ ý muốn trở thành “đại gia mới” trong làng bóng đá Việt Nam. Trận khai mạc mùa giải 2009, đội bóng này sẽ chạm trán Thể Công - có nhiều tham vọng tìm lại thời vàng son. Đó là “liều thuốc thử” với T&T Hà Nội.

Tiền đạo Lê Công Vinh (trái) - “gươm báu” mới của T&T Hà Nội.   Ảnh: Vinhcity.gov.vn  

Đầu tư gần 20 tỉ đồng “sắm” cầu thủ mới, T&T Hà Nội khởi đầu bằng chiến thắng có vẻ nhàn nhã 2-1 trước Quảng Ngãi ở vòng 1/16 Cúp quốc gia 2009. Dù trong một đội hình mới, nhưng các cầu thủ đắt giá của T&T Hà Nội vẫn chứng tỏ được đẳng cấp từ tiền đạo đắt giá nhất Việt Nam Lê Công Vinh đến ở tuyến dưới, “Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2008” Dương Hồng Sơn là chốt chặn an toàn trước khung thành. Ở tuyến giữa, T& T Hà Nội tập trung những “hảo thủ” như: Hồng Minh, Huy Thái, Văn Thành...Có thể nói chất lượng “nội binh” của T&T Hà Nội đứng hàng đầu trong các đội bóng chuyên nghiệp năm nay. Trên băng ghế chỉ đạo, HLV trưởng Triệu Quang Hà đã chứng tỏ được tài năng, bản lĩnh khi đưa T&T Hà Nội từ hạng nhì vươn lên giải chuyên nghiệp. Tuy nhiên, người hâm mộ T&T Hà Nội vẫn chưa yên tâm về dàn cầu thủ ngoại. T&T Hà Nội thất bại trong việc chiêu mộ những ngoại binh chất lượng cao đành phải bằng lòng với những cầu thủ “thường thường bậc trung”. Giải chuyên nghiệp rất khắc nghiệt, sẽ không dễ dàng với một đội bóng “tân binh” như T&T Hà Nội.

Khai mạc mùa bóng năm ngoái, dù mới trở lại hạng chuyên nghiệp, nhưng Thể Công đã gây sốc khi hạ đương kim vô địch Becamex Bình Dương rồi liên tục tạo ra bất ngờ này đến bất ngờ khác. Dưới sự dẫn dắt của HLV lão luyện Vương Tiến Dũng, sức trẻ, lòng quyết tâm của các cầu thủ Thể Công và lối chơi tấn công đẹp mắt đã thăng hoa. Năm nay, Thể Công không có những vụ chuyển nhượng nổi đình nổi đám, nhưng vẫn là đối thủ đáng gờm với các “đại gia”. Thể Công sẽ là liều thuốc thử đầu tiên và có thể là “khá đắng” cho tham vọng của T&T Hà Nội.

Dự đoán: hòa.

Các trận đấu còn lại cùng ngày: SHB Đà Nẵng - Xi măng Hải Phòng; Xi măng Công Thanh Thanh Hóa - CLB TP HCM; Hoàng Anh Gia Lai - Cao su Đồng Tháp; Becamex Bình Dương - Nam Định; Khatoco Khánh Hòa - Đồng Tâm Long An; Quân khu 4 - Sông Lam Nghệ An.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết