01/04/2022 - 08:19

Ðiểm đến du lịch Cần Thơ trong các ngày hội lớn 

Chùm ảnh: KIỀU MAI

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Khánh thành Ðền thờ Vua Hùng tại TP Cần Thơ, Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Liên hoan Ðờn ca tài tử Quốc gia lần thứ III và Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ năm 2022 (diễn ra từ ngày 6 đến 11-4-2022); TP Cần Thơ tổ chức chương trình tham quan du lịch hưởng ứng các sự kiện. Theo đó, chương trình tham quan sẽ tập trung giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng, tiêu biểu qua các loại hình: du lịch sông nước, du lịch sinh thái, du lịch tâm linh…

Chợ nổi Cái Răng được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia từ năm 2016, là điểm được hầu hết du khách lựa chọn khi đến Cần Thơ. Chợ nổi Cái Răng cách trung tâm thành phố khoảng 6km và du khách có thể tham quan từ 5 giờ sáng. Nơi đây buôn bán nông sản, nổi bật với hình ảnh cây bẹo treo loại nông sản mà mỗi ghe, tàu thương hồ buôn bán. Khi tham quan chợ nổi, du khách di chuyển bằng ghe, tàu và trải nghiệm cảm giác bồng bềnh trên sông nước khi khám phá chợ.

Thiền viện Trúc lâm Phương Nam nằm trong quần thể Di tích lịch sử quốc gia Lộ Vòng Cung, có tổng diện tích 38ha. Không chỉ có kiến trúc đẹp, Thiền viện Trúc lâm Phương Nam còn có nhiều điểm độc đáo: Tượng phật Thích Ca Mâu Ni làm bằng đồng nặng 3,5 tấn, Tượng Bồ Tát và các vị Tổ sư được tạc bằng gỗ Du Sam có tuổi thọ trăm năm… 

Làng du lịch Mỹ Khánh, tại huyện Phong Ðiền, là một trong những điểm đến đã có thương hiệu của du lịch Cần Thơ. Với hơn 20 năm hình thành và phát triển, Làng du lịch Mỹ Khánh là điểm đến sinh thái nổi bật với diện tích hơn 30ha, là tổ hợp nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, ẩm thực… Tại đây, du khách có thể trải nghiệm khám phá vườn trái cây, tham gia các chương trình "Một ngày làm điền chủ", "Một ngày làm nông dân"… cũng như nhiều trò chơi dân gian thú vị. 

 Du khách tham quan chụp ảnh ở Nhà cổ Bình Thủy, quận Bình Thủy.

Chợ nổi Cái Răng, Làng du lịch Mỹ Khánh và Thiền viện Trúc lâm Phương Nam là hành trình tour nửa ngày thường được các đơn vị lữ hành giới thiệu đến du khách khi đến TP Cần Thơ. Bên cạnh đó là những điểm đến du khách có thể kết hợp để khám phá Cần Thơ trong ngày, như: Nhà cổ Bình Thủy, Ðình Bình Thủy, cồn Sơn, Cần Thơ Farm… Ðây đều là những điểm đến gần với khu vực diễn ra các sự kiện văn hóa kể trên. 

Chia sẻ bài viết