25/11/2021 - 15:00

“Hùm xám” quyết chiêu mộ Pedri 

Danh hiệu Cậu bé vàng 2021 mà tiền vệ trẻ Pedri vừa giành được càng khiến Bayern Munich quyết tâm hơn trong việc sở hữu “viên ngọc” của Barcelona.

Pedri (trái) là cầu thủ đầu tiên của Barcelona sau siêu sao Messi đoạt danh hiệu Cậu bé vàng hồi năm 2005. Ảnh: Forbes

Do tờ Tuttosport của Ý tổ chức từ năm 2003, Cậu bé vàng là giải thưởng uy tín dành cho cầu thủ U21 hay nhất đang chơi bóng ở châu Âu, nơi từng xướng tên Wayne Rooney (2004), Lionel Messi (2005), Cesc Fabregas (2006), Sergio Aguero (2007), Kylian Mbappe (2017) và Erling Haaland (2020). Năm nay, Pedri thắng giải Cậu bé vàng, thậm chí với số phiếu chênh lệch lớn nhất trong lịch sử so người xếp thứ hai là Jude Bellingham của CLB Borussia Dortmund (318 điểm và 119 điểm).

Pedri là cầu thủ có bước đột phá gây bất ngờ nhất, khi từ một cầu thủ vô danh đã nhanh chóng trở thành trụ cột nơi tuyến giữa của Barcelona. Ra mắt Barcelona ở mùa giải 2020-2021, tiền vệ 18 tuổi đã chơi cả thảy 52 trận trên mọi đấu trường và giành Cúp Nhà vua. Phong độ tuyệt vời này được Pedri tiếp nối khi anh cùng tuyển Tây Ban Nha dự EURO 2021. Không chỉ phá một loạt kỷ lục về độ tuổi trẻ ở sân chơi này, Pedri còn gây ấn tượng về nền tảng thể lực, sự bền bỉ và ổn định khi chỉ đá thiếu đúng một phút trong hành trình sáu trận của Tây Ban Nha tại giải (dừng bước ở bán kết). Pedri sau đó trở thành tuyển thủ Tây Ban Nha duy nhất có tên trong Ðội hình tiêu biểu EURO 2021 và “ẵm” danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải, trước khi đưa đội tuyển Olympic vào chung kết Tokyo 2021.

Hiện Pedri có giá trị chuyển nhượng khoảng 80 triệu Euro và gần đây được Barcelona gia hạn hợp đồng đến tháng 6-2026 với điều khoản phí phá vỡ hợp đồng lên đến 1 tỉ Euro. Tuy nhiên, lớp bảo vệ này hoàn toàn có thể bị phá vỡ nếu Barcelona không thể cưỡng lại lời đề nghị hậu hĩnh từ phía Bayern Munich, bao gồm phí chuyển nhượng hơn 80 triệu Euro kèm theo trung vệ Lucas Hernandez. Xin nhắc rằng Hernandez đang là cầu thủ đắt nhất trong lịch sử Bayern Munich khi đội bóng Ðức này mua anh từ Atletico Madrid với giá 80 triệu Euro năm 2019.

Thế nên, mức đề nghị kỷ lục trong lịch sử mua sắm chỉ một cầu thủ của Bayern Munich rất có thể sẽ đặt “gã khổng lồ” xứ Catalan vào tình thế cân nhắc đàm phán. Barcelona rất cần nguồn tài chính bổ sung do đang gặp khủng hoảng (nợ hơn 1 tỉ Euro), trong khi họ từng chỉ tốn 5 triệu Euro để mua Pedri từ Las Palmas hồi hè 2019. Do đó, nếu chấp nhận bán “viên ngọc” này, Barcelona sẽ lời to. Hơn nữa, ở hàng tiền vệ Barcelona hiện nay, vị trí thi đấu của Pedri đang xuất hiện thêm nhiều tài năng mới từ lò La Masia đưa lên như Gavi, Nico Gonzalez.

Ngoài việc đưa ra mức giá chuyển nhượng hấp dẫn, Bayern Munich cũng sẵn sàng trả lương cho Pedri cao gấp 4 lần con số 75.000-95.000 Euro/tuần mà anh đang nhận ở Barcelona hiện nay. Và nếu lần này bất thành, “Hùm xám” vùng Bavaria sẽ tiếp tục theo đuổi Pedri ở kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa từ ngày 1-1-2022.

BÌNH DƯƠNG (Theo ESPN)

Chia sẻ bài viết