28/08/2017 - 20:46

19g45 ngày 29-8, chung kết bóng đá nam SEA Games 29

“Hổ Harimau” hạ ngôi vương của “Voi chiến”? 

Sau chiến thắng ở những phút cuối trận bán kết gặp U22 Indonesia trên sân Shah Alam, đội chủ nhà U22 Malaysia tranh chung kết môn bóng đá nam với U22 Thái Lan vào tối nay 29-8.

Các cầu thủ U22 Malaysia rất tự tin trước trận chung kết với U22 Thái Lan. Ảnh: FFT

Như một liệu pháp tâm lý, Ban tổ chức SEA Games Malaysia vừa quyết định đổi địa điểm tổ chức trận chung kết từ sân Bukit Jalil sang sân Shah Alam. Theo thông báo ban đầu, nếu đội bóng nước chủ nhà U22 Malaysia lọt vào trận chung kết, trận tranh HCV bóng đá nam sẽ được tổ chức trên sân vận động quốc gia Bukit Jalil.

Tuy nhiên, khi những chú “Hổ Harimau” may mắn vượt qua U22 Indonesia ở bán kết bằng bàn thắng của Thanabalan ở phút 87, và đặc biệt là toàn thắng cả 4 trận vòng đấu bảng trên sân này, Malaysia quyết định chuyển trận chung kết đến đây. Trong khi đó, lần duy nhất U22 Thái Lan đá trên sân Shah Alam là trận mở màn với U22 Indonesia kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Cả hai đội U22 Malaysia và U22 Thái Lan đều gặp nhiều khó khăn, vắt kiệt sức trong 2 trận bán kết gặp U22 Indonesia và U22 Myanmar. Nếu như “Hổ Harimau” ghi bàn ở phút cuối giờ đá chính, “Voi chiến” vất vả có bàn thắng vào lưới U22 Myanmar ở phút 90+5. Những phương án tấn công tốt nhất, những “lá bài tẩy” của mỗi đội đều được tung ra.

Tương quan lực lượng cũng như lối chơi của hai đội khá ngang nhau, khi cùng sử dụng những pha tấn công mạnh mẽ từ hai bên cánh. Thế nên, trận chung kết này thật sự là cuộc đấu trí cân não giữa HLV Ong Kim Swee của U22 Malaysia với HLV Woorawut Srimaka của U22 Thái Lan.

Tại vòng loại U23 châu Á 2018 diễn ra hồi tháng 7, những chú “Hổ Harimau” của HLV Ong Kim Swee từng thất bại 0-3 trước “Voi chiến” trên sân của Thái Lan. Tuy nhiên, khi trở lại sân nhà, HLV Ong Kim Swee cho rằng: “U22 Thái Lan là đội bóng tốt, họ chơi rất tập trung.

Tuy nhiên, các cầu thủ U22 Malaysia tiến bộ qua từng trận và trở nên tự tin hơn. Trận đấu này dự đoán sẽ rất căng thẳng và có thể phải đá thêm hiệp phụ, nhưng kết quả sẽ không giống như trận đấu ở vòng loại U23 châu Á 2018”.

Ở trận tranh HCĐ, U22 Myanmar sẽ gặp U22 Indonesia trên sân Selayang vào lúc 15g00. Đây cũng là cặp đấu khá cân tài cân sức, với nhiều cầu thủ có khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu chỉ trong một vài tình huống. U22 Myanmar có tiền đạo Aung Thu cực kỳ nhạy bén, trong khi U22 Indonesia có chân chuyền Evan Dimas rất sắc sảo trong những pha phản công. Trận đấu được dự đoán sẽ có nhiều bàn thắng, khi cả hai đội chơi đôi công.

THÁI BÌNH

Chia sẻ bài viết